nuôi dưỡng

  • Chứng khó đọc cũng tùy thuộc vào ngôn ngữ Chứng khó đọc cũng tùy thuộc vào ngôn ngữ
    Chứng khó đọc ảnh hưởng lên những phần não bộ khác nhau của trẻ em phụ thuộc vào đứa trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường nói tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Phát hiện này được đăng trên ấn bản trực tuyến của tờ Proceedings of t
  • Chuột mắt lác lừng danh "nghỉ hưu" Chuột mắt lác lừng danh "nghỉ hưu"
    Những người nuôi dưỡng và chăm sóc Heidi - con chuột mắc lác nổi danh ở Đức đã quyết định cho "cô nàng" nghỉ hưu ở tuổi xế chiều (3 tuổi rưỡi) nhằm tránh những căng thẳng từ cuộc sống của một ngôi sao.
  • Tại sao người ta tin vào UFO? Tại sao người ta tin vào UFO?
    Trí tuệ con người ngày càng làm được nhiều việc kinh ngạc, ví dụ như việc tạo ra những cỗ máy giúp người ta có thể đặt chân lên một hành tinh khác, nhưng con người vẫn nuôi dưỡng một niềm tin kì lạ với những thứ như UFO. Vậy lí do là ở đâu?
  • Tại sao đàn ông lại mê xe hơi? Tại sao đàn ông lại mê xe hơi?
    Không ngạc nhiên nếu giữa nhiều món đồ chơi, các bé gái sẽ chọn búp bê, và các bé trai sẽ không ngần ngại chọn ô tô. Nhưng điều này không phải do xã hội khuyến khích con gái thiên về việc chăm sóc nuôi dưỡng, và con trai thiên về hoạt động vận động nặng hơn.
  • Cá voi sát thủ trưởng thành vẫn sống dựa vào mẹ Cá voi sát thủ trưởng thành vẫn sống dựa vào mẹ
    Các nhà khoa học phát hiện thấy cá voi sát thủ mẹ có thời kỳ mãn kinh dài nhất trong số những loài động vật trừ con người. Điều này giúp chúng có thể nuôi dưỡng những đứa con trai cưng đã trưởng thành, tăng khả năng truyền giống cho thế hệ sau.
  • Nuôi ruồi làm thức ăn chăn nuôi Nuôi ruồi làm thức ăn chăn nuôi
    Đây là dự báo của một số nhà khoa học và doanh ngiệp, khi việc ấu trùng ruồi được nhân giống, nuôi dưỡng ở tại mặt đất, có thể cung cấp một lượng protein thức ăn cho cá và các loại vật nuôi khác.
  • Phát triển chăn nuôi đại gia súc ở vùng Tây Nguyên Phát triển chăn nuôi đại gia súc ở vùng Tây Nguyên
    Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp nhiệt đới Quốc tế (CIAT) và trường Đại học Tây Nguyên thực hiện dự án “Cải thiện các hệ thống nuôi dưỡng gia súc ăn cỏ trong nông hộ tai khu vực Tam giác phát triển Việt Nam , Lào và Campuchia".
  • Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp
    Các nhà khoa học đang nghiên cứu dữ liệu từ 600 cánh đồng tại 20 quốc gia đã nhận thấy những loài ong mật được nuôi dưỡng lại không thành công trong việc thụ phấn cho cây trồng bằng những loài côn trùng hoang dã, chủ yếu là loài ong hoang dã.