per- and polyfluoroalkyl

  • Những động vật đầu tiên trên trái đất thở bằng tai Những động vật đầu tiên trên trái đất thở bằng tai
    Những nghiên cứu của Thuỵ Điển trên các hoá thạch của một loài cá sống cách đây 370 triệu năm đã chỉ ra rằng các cơ quan thính giác cũng phát triển như các cơ quan hô hấp. Per Ahlberg thuộc đại học Uppsala, phía bắc Stockholm cho biết: C&aacu
  • Mô hình hoạt động đầu tiên của laptop 100 USD Mô hình hoạt động đầu tiên của laptop 100 USD
    Dự án phi lợi nhuận OLPC (Mỗi em một máy xách tay - One Laptop Per Child) vừa trình diễn phiên bản 100 USD đầu tiên có khả năng được đưa vào sản xuất, do thiết bị đã tích hợp phần cứng điện toán vào mô hình thiết kế.
  • Máy chủ mạnh nhất thế giới xử lý hơn 4 triệu lệnh một phút Máy chủ mạnh nhất thế giới xử lý hơn 4 triệu lệnh một phút
    Hệ thống p5 595, nằm trong cặp server cao cấp chạy Unix mà hãng IBM vừa công bố, được họ mô tả là "cơn lốc 64 lõi" với khả năng kỷ lục: 4.016.222 tpmC (transactions per minute) trong thử nghiệm benchmark.
  • Phát hiện gien gây đói Phát hiện gien gây đói
    Những người béo phì có thể hy vọng chữa được chứng "háu ăn" sau khi một nhóm các nhà khoa học Pháp và Thuỵ Sĩ vừa xác định được một loại gien gây đói. Gien này có tên "Per 2", hoạt động rất "tích cực" trong toàn bộ cơ thể, kể cả ở não, có nhiệm vụ thu thập những tín hiệu đói, th
  • Mười chiếc laptop 100 USD đầu tiên được xuất xưởng Mười chiếc laptop 100 USD đầu tiên được xuất xưởng
    Những chiếc XO-1 thuộc dự án OLPC (One Laptop Per Child - mỗi trẻ em một máy tính xách tay) cuối cùng cũng đã "ra lò" và đang được thử nghiệm lần cuối dưới các điều kiện khắc nghiệt như cực nóng, cực lạnh, bụi, bùn và hoạt động liên tục nhiều giờ.