pháo nổ

  • Phát hiện ngôi mộ của vua Herod Phát hiện ngôi mộ của vua Herod
    Các nhà khoa học Israel đã tìm thấy ngôi mộ của Herod vĩ đại - vị hoàng đế Do Thái trong đế chế La mã ở thành Judea cổ đại. Phát hiện được tìm thấy tại Herodium, nơi cung điện kiêm pháo đài của Herod từng ng
  • Một đám mây khí hydro đang lao vào dải Ngân hà Một đám mây khí hydro đang lao vào dải Ngân hà
    Các nhà thiên văn thông báo một đám mây khí hydro khổng lồ đang tăng tốc và có thể sẽ va chạm với dải Ngân hà. Mang tên “Đám mây của Smith” (Smith’s Cloud) có thể tạo ra cả một cảnh tượng pháo hoa ngoạn mục khi va đập với d
  • Mổ xẻ “trực thăng tàng hình” trong vụ hạ sát Bin Laden Mổ xẻ “trực thăng tàng hình” trong vụ hạ sát Bin Laden
    Loại trực thăng mà lực lượng Mỹ triển khai để đột kích xuống “pháo đài” của Osama bin Laden được giới phân tích cho là “trực thăng tàng hình” bởi chúng đã làm trùm khủng bố hoàn toàn bất ngờ và đã tránh được radar theo dõi của Pakistan.
  • Dị chất cam gây xôn xao Alaska Dị chất cam gây xôn xao Alaska
    Dân làng ở Alaska (Mỹ) xôn xao, các nhà khoa học vào cuộc khi một chất lạ màu cam dạt lên bờ biển và xuất hiện khắp các vùng nước trong làng... Thế nhưng, kết quả giám định mới đây khiến mọi người thở phào.
  • Lắp đặt hệ thống cảnh báo cá mập ở Bình Định Lắp đặt hệ thống cảnh báo cá mập ở Bình Định
    Bà Mai Thị Kim Thi, Chi cục trưởng Chi cục nguồn lợi thủy sản Bình Định cho biết, hệ thống thử nghiệm này có 3 cụm ngư cụ, mỗi cụm dài 400 mét gồm 200 mét lưới và 10 câu đơn xen kẽ nhau có trang bị phao, đèn tín hiệu để người tắm biển nhận biết.
  • Rác sóng thần Nhật đổ bộ lên Alaska Rác sóng thần Nhật đổ bộ lên Alaska
    Các vật thể trôi nổi như phao, xốp đã đổ bộ lên bờ biển hòn đảo Montague, cách thành phố Anchorage 190km về phía đông nam, với số lượng lớn. Nhiều khả năng chúng là rác do sóng thần Nhật Bản tháng 3 năm ngoái đẩy sang.
  • Bé sinh non nặng 720g Bé sinh non nặng 720g
    Em bé sinh non chỉ nặng 1,6 pound (tương đương 720g). Bé gái Ruby Love Lambright đã trải qua các phương pháo điều trị sau khi bé được sinh ra khi chưa đầy 3 tháng tuổi và bố mẹ bé sẽ phải chi trả 10.000 đô.
  • Robot cứu người đuối nước Robot cứu người đuối nước
    Không chỉ nhân viên cứu hộ mà cả robot cũng sẽ tham gia tích cực vào việc cứu những người có nguy cơ chết đuối. Đó là Pars, loại robot bay có 4 quạt, mang theo phao cứu sinh để thả chính xác đến vị trí nạn nhân.
  • Hướng dẫn kỹ thuật nuôi chem chép ở vùng biển nhiều sóng gió Hướng dẫn kỹ thuật nuôi chem chép ở vùng biển nhiều sóng gió
    Có nhiều phương pháp nuôi khác nhau như cọc bê tông, cọc gỗ, treo băng bè hoặc dây treo… Nuôi treo bằng phao hoặc bằng bè được sử dụng rộng rãi vì phù hợp ở những vùng có sóng gió, dễ di chuyển và thao tác.
  • Lựu đạn và những bí mật chưa được tiết lộ Lựu đạn và những bí mật chưa được tiết lộ
    Lựu đạn được coi là một vũ khí linh hoạt, nhẹ và có sức sát thương cao. Tuy nhiên hiếm ai biết rằng vũ khí này được phát minh trước cả súng pháo và từng có thời gian bị cho là vô dụng trong chiến tranh.