HP bị tố cáo do thám Dell

  •  
  • 43

Một cựu giám đốc HP từng bị hãng này buộc tội đánh cắp bí mật thương mại nay đã quay ra "phản pháo", tố cáo rằng ông bị hội đồng quản trị công ty chỉ đạo do thám kế hoạch về máy in của Dell.

Karl Kamb, từng là phó chủ tịch bộ phận phát triển và chiến lược HP, đã trở thành bị đơn của vụ kiện do chính HP đâm đơn năm 2005. Công ty này buộc tội Karl Kamb đã tham gia trái phép vào một công ty sản xuất màn hình TV phẳng đối thủ trong khi vẫn còn làm việc tại HP, và đòi ông này bồi thường thiệt hại 100 triệu USD.

Cuối tuần trước, Karl Kamb đã đâm đơn kiện lên toà quận Đông Texas, tố cáo lại HP đã có những hành vi cạnh tranh sai trái với đối thủ Dell. Một số điểm trong đơn kiện này bao gồm:

+ Năm 2002, HP trả tiền cho Katsumi Iizuka, từng là chủ tịch Dell Nhật Bản cho tới năm 1995, để ông này cung cấp thông tin về các kế hoạch thâm nhập lĩnh vực kinh doanh máy in của Dell.

+ Hội đồng quản trị HP đã ký quyết định trả tiền cho Iizuka.

+ HP đã nghe lén bất hợp pháp điện thoại của Karl Kamb. Trong số những người bị Karl Kamb tố cáo có cả cựu Chủ tịch HP Patricia Dunn, và cựu chưởng lý HP Kevin Hunsaker.

Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra ngày 24/1/2007, HP đã lên tiếng bác bỏ lời buộc tội của Karl Kamb. "Những lời buộc tội này hoàn toàn không có giá trị. Đó chỉ là hành vi nhằm trì hoãn lời buộc tội của chúng tôi trong vụ kiện trước... Chúng tôi sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp...", tuyên bố của HP.

 

Theo CNet, VnMedia
  • 43