phát hiện nhanh

  • Thuốc thử giúp phát hiện nhanh thuốc trừ sâu trong rau quả Thuốc thử giúp phát hiện nhanh thuốc trừ sâu trong rau quả
    Phân viện Cơ điện nông nghiệp và sau thu hoạch TP.HCM vừa nghiên cứu thành công bộ thuốc thử để kiểm tra, phát hiện nhanh thuốc trừ sâu trong rau quả. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp Elisa cạnh tranh trực tiếp để phát hiện nhóm thuốc trừ sâu có gốc cyclodiene (nhóm thuốc có nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và đã
  • Singapore: Sản xuất test phát hiện nhanh H5N1 Singapore: Sản xuất test phát hiện nhanh H5N1
    Phòng thực nghiệm y dược Singapore hợp tác với ST Microelectronics dự định đưa ra thị trường thế giới loại test chẩn đoán bệnh cúm dùng một lần đầu tiên trên thế giới vào cuối năm nay.
  • Dụng cụ phát hiện nhanh thức ăn gây ngộ độc Dụng cụ phát hiện nhanh thức ăn gây ngộ độc
    Công ty Litmus LLC ở Little Rock, Arkansas (Mỹ) đã phát minh ra dụng cụ mới có thể nhanh chóng phát hiện ra các loại vi khuẩn gây ngộ độc trong thức ăn như E.coli và khuẩn Salmonella. Thiết bị trên có thể phát hiện ra vi khuẩn trong khoảng 15 phút, nếu theo phương pháp trước đây phải mất đến 2-3 ngày mới có kết quả. Dụng cụ này rất dễ sử dụng: lau sạch dụng
  • Phát hiện nhanh vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Phát hiện nhanh vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm
    Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm sẽ được gọi đúng tên chỉ sau 20 giờ tiến hành các quy trình xét nghiệm. Các bộ kít PCR còn có khả năng giúp người thi hành công vụ giám sát được vệ sinh an toàn thực phẩm mà không tốn nhiều thời gian.
  • Cách thức mới giúp phát hiện nhanh bệnh bò điên Cách thức mới giúp phát hiện nhanh bệnh bò điên
    Một nhóm các nhà nghiên cứu người Australia và Nhật Bản đã tìm ra phương pháp xét nghiệm nhanh và chính xác bệnh bò điên (CJD - Creutzfeldt-Jakob).
  • Vệ tinh phát hiện nhanh di tích cổ đại Vệ tinh phát hiện nhanh di tích cổ đại
    Nhờ vệ tinh phát tia hồng ngoại bay trên quỹ đạo Trái đất, các nhà khảo cổ có thể tìm thấy những kim tự tháp và mộ cổ ở Ai Cập mà không cần phải thực hiện việc đào bới.
  • Thiết bị phát hiện nhanh ngộ độc máu Thiết bị phát hiện nhanh ngộ độc máu
    Trong tương lai không xa, bác sỹ có thể tự mình phân tích máu và có ngay kết quả sau 20 phút bằng chip sinh học.
  • Phương pháp mới phát hiện nhanh bệnh tim Phương pháp mới phát hiện nhanh bệnh tim
    Phát hiện sớm bất thường ở mạch máu trong mắt có thể cứu tính mạng của người mắc bệnh tim. Có nhiều cách để phát hiện bệnh tim song một nghiên cứu thí điểm mới đây cho thấy chụp mạch máu trong mắt cũng có thể phát hiện các dấu hiệu của bệnh tim.
  • Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc
    Chíp sinh học Dip Chip, được tạo ra bởi 2 GS Yosi Shacham-Diamand và Shimshon Belkin tại ĐH Tel Aviz và ĐH Hebrew, gồm một ống nhúng chứa vi khuẩn đặc biệt (loại vi khuẩn biến đổi gene để tạo ra phản ứng sinh hóa khi tiếp xúc với bất kỳ hóa chất độc hại) và các điện cực cảm biến.