phát ngôn

  • NASA mất liên lạc với trạm vũ trụ quốc tế   NASA mất liên lạc với trạm vũ trụ quốc tế
    Phát ngôn viên Josh Byerly của NASA cho biết sứ cố xảy ra khi các kỹ sư tại trung tâm điều khiển Houston đang tiến hành nâng cấp phần mền máy tính trên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào ngày hôm qua 19/2.
  • Robot phẫu thuật tim Robot phẫu thuật tim
    Các bác sĩ tại bệnh viện Na Homolce ở Prague, CH Czech vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tim đầu tiên có sự hỗ trợ của robot. Theo phát ngôn viên bệnh viện Jitka Kalouskova, với sự trợ giúp của robot Vinci, các bác sĩ đã phẫu thuật cho 6 bệnh nhân. Hai ca đầu tháo tim nhân tạo, hai ca sau gắn máy điều hòa nhịp tim.
  • Brazil: Phát hiện một bộ lạc nguyên thủy Brazil: Phát hiện một bộ lạc nguyên thủy
    Metyktire là một bộ lạc chưa từng có một tiếp xúc rõ ràng nào với ánh sáng văn minh vừa được phát hiện tại một vùng hẻo lánh thuộc khu vực Amazon, thông báo của chính quyền Brazil ngày 1-6. Theo ông Mario Moura, một người phát ngôn của chính quyền, bộ lạc Metyktire có khoảng 87 thành viên vừa được phát hiện trong tuần qua.
  • Canon sản xuất máy ảnh hoàn toàn tự động Canon sản xuất máy ảnh hoàn toàn tự động
    Hãng máy ảnh Canon đang tiến tới sản xuất máy ảnh kỹ thuật số bằng dây chuyền tự động hoàn toàn nhằm cắt giảm chi phí. Nếu thành công, việc dựa vào máy móc có thể giúp duy trì sức mạnh công nghệ mà không cần sử dụng công nhân đứng trong dây chuyền sản xuất, Jun Misumi, phát ngôn viên của Canon cho biết.
  • Trung Quốc sẽ kết nối tàu vũ trụ có người lái Trung Quốc sẽ kết nối tàu vũ trụ có người lái
    Trung Quốc có kế hoạch phóng phi thuyền có người lái vào vũ trụ trong tháng này, để lần đầu thực hiện sứ mệnh kết nối với trạm vũ trụ thử nghiệm trong không gian. Xinhua dẫn lời một phát ngôn viên của chương trình vũ trụ có người lái cho biết, phi thuyền Thần Châu 9 và tên lửa đẩy đã được chuyển tới bệ phóng của Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, ph&