Hitachi "bắt tay" cùng Alvarion phát triển công nghệ Wimax

  •  
  • 145

Mới đây, Công ty công nghệ truyền thông Hitachi (Tokyo - Nhật Bản) và công ty Alvarion (Tel Aviv – Israel) đã thoả thuận cùng nhau phát triển hệ thống truy cập mạng di động không dây băng tần số sử dụng công nghệ Wimax.

Theo bản thoả thuận, công ty Hitachi sẽ chịu trách nhiệm phát triển cổng mạng dịch vụ truy cập ASN-GW. Cấu trúc nền tảng chung được áp dụng từ một hệ thống nhỏ cho đến các hệ thống lớn hơn, nhờ đó, cổng này dễ dàng được mở rộng khi có sự tăng lên về lưu lượng sử dụng trong tương lai thông qua việc tách bộ xử lý thông số ra khỏi bộ xử lý lưu lượng.

Công nghệ Wimax Cổng mạng ASN-GW phải có một cấu hình hoạt động liên tục để đánh giá chất lượng hãng truyền thông. Nhờ đó, khi cổng mạng dịch chuyển đột ngột sang hệ thống dư thừa sẽ không làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác như các trạm gốc và các trạm di động. Cổng mạng có bộ xử lý gói tin tốc độ cao thông qua việc sử dụng loại cổng ASN-GW hiệu suất cao, tăng khả năng xử lý.

Về phía Alvarion sẽ chịu trách nhiệm cắt giảm về kích thước, khối lượng bằng việc kết hợp các chức năng (hợp nhất các bộ phận RF và bộ phận xử lý số, giảm 30% sức tiêu thụ và 50% khối lượng tiêu thụ). Việc triển khai còn đảm bảo trạm gốc phải tương thích với AAS và MIMO - là 2 công nghệ chủ chốt của Wimax dòng 2 tính năng. Bằng việc kết hợp MIMO và AAS, người ta có thể dễ dàng thiết kế ra các khối một cách hiệu quả, như vậy cả mức độ sử dụng và dung lượng hệ thống đều tăng.

Tất cả những giải pháp trên sẽ tạo điều kiện để Wimax đạt được tiêu chuẩn mạng di động không dây băng tần rộng, dựa trên các đặc tính kỹ thuật 802.16 của tổ chức IEEE. Hai bên hy vọng, những giải pháp đó có thể mang lại cho mạng này một tốc độ nhanh hơn với giá lại rẻ hơn so với thế hệ thứ 3.

Theo VTV
  • 145