phát triển kinh tế

  • Những quốc gia kết nối Internet hàng đầu Những quốc gia kết nối Internet hàng đầu
    Đã có đến 30 nước có tốc độ Internet cao trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD). Theo số liệu tính toán, nó tăng 26% là khoảng 197 triệu máy vào cuối năm 2006 từ 157 triệu máy cách thời điểm đó 1 năm. Con số này cũng tăng tươ
  • Lựa chọn đèn compact đúng chất lượng Lựa chọn đèn compact đúng chất lượng
    Mặc dù đã xuất hiện những cơn mưa báo hiệu thời tiết đã chuyển mùa, nhưng EVN dự báo nguồn điện vẫn chưa thể cung ứng đủ cho nhu cầu sử dụng, phát triển kinh tế. Do đó, việc tăng cường sử dụng sản phẩm tiết kiệm điện như neon compa
  • Ý: Sông Pô thu ngắn lại do khô hạn Ý: Sông Pô thu ngắn lại do khô hạn
    Theo các nhà khoa học Ý, sông Pô, một con sông lớn ở miền bắc nước Ý và giữ vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế của khu vực này, có nguy cơ bị thu ngắn lại trong những năm tới do hạn hán gây hiện tượng mặn hóa con sông.
  • Tạo nguyên liệu quý từ đất sét Tạo nguyên liệu quý từ đất sét
    Với đề tài "Chuyển hóa vật liệu zeolit từ khoáng sét thiên nhiên Việt Nam", nhóm nghiên cứu Trường ÐH Bách khoa Hà Nội đã mở ra nhiều hướng đi mới cho phát triển kinh tế và cải tạo môi trường. Từ bước đột phá với sáu ứng dụng
  • Tăng trưởng châu Á thúc đẩy biến đổi khí hậu Tăng trưởng châu Á thúc đẩy biến đổi khí hậu
    Tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng của châu Á trong những năm gần đây góp phần đáng kể vào quá trình thay đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, theo cảnh báo của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).
  • Khoa học cơ bản và tương lai nước Nga Khoa học cơ bản và tương lai nước Nga
    Lời giới thiệu của người dịch: Một nền khoa học kỹ thuật tầm cỡ thế giới được xây dựng trong hơn 80 năm tồn tại của Liên bang Xô Viết hiện đang có nguy cơ suy tàn và tụt hậu nặng nề trong khung cảnh phát triển kinh tế thị trường tư bản tại nước Nga...
  • ĐNA: Sức gió là năng lượng tái tạo quan trọng nhất ĐNA: Sức gió là năng lượng tái tạo quan trọng nhất
    Đi đôi với phát triển kinh tế, vài năm trở lại đây nhiều quốc gia tại châu Á tích cực đầu tư vào khai thác các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, sức gió… và hướng đi này đã tỏ ra sáng suốt trong bối cảnh luôn có biến động trong thị trường dầu mỏ thế giới.
  • Hợp tác phát triển phát thải thấp Việt Nam - Hoa Kỳ Hợp tác phát triển phát thải thấp Việt Nam - Hoa Kỳ
    Ngày 21/3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ Phát triển Kinh tế, Năng lượng và Môi trường Hoa Kỳ thay mặt Chính phủ 2 nước đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển phát thải thấp.
  • Ứng dụng nuôi cấy mô để bảo tồn loài lan Kim Điệp Ứng dụng nuôi cấy mô để bảo tồn loài lan Kim Điệp
    Thành công trong việc tăng hệ số nhân giống loài lan Kim Điệp đang có nguy cơ tuyệt chủng đã góp phần quan trọng bảo tồn nguồn gene của loài lan quý hiếm này; đồng thời, tạo ra nguồn nguyên liệu quan trọng ban đầu cho quá trình sản xuất hoa lan Kim Điệp góp phần phát triển kinh tế.
  • Indonesia thống nhất múi giờ Indonesia thống nhất múi giờ
    Từ ngày 28/10 tới, quốc đảo Indonesia trải rộng gần 50 kinh độ chỉ còn 1 múi giờ duy nhất, thay vì có đến 3 như hiện nay. Việc thay đổi nhằm cải thiện năng suất lao động, hiệu suất truyền tải thông tin, thúc đẩy phát triển kinh tế trên toàn đất nước 240 triệu dân này.