phân lợn

  • Giải mã DNA của ký sinh trùng gây bệnh sốt rét Giải mã DNA của ký sinh trùng gây bệnh sốt rét
    Ngày 5/8, các nhà khoa học của Ấn Độ và Mỹ cho biết đã giải mã các gene của những ký sinh trùng gây ra phần lớn các ca sốt rét ở bên ngoài châu Phi, đồng thời phát hiện ra rằng những ký sinh trùng này cực kỳ đa dạng khiến việc tiêu diệt chúng có thể sẽ trở nên khó khăn hơn.
  • Phát hiện bất ngờ về chứng mãn kinh Phát hiện bất ngờ về chứng mãn kinh
    Phần lớn động vật sinh sản tới khi chúng chết. Con người là loài duy nhất ngừng sinh sản ở giai đoạn giữa cuộc đời vì hiện tượng mãn kinh. Ngày nay vai trò của mãn kinh đối với quá trình tiến hóa của loài người vẫn là vấn đề gây tranh cãi trong giới khoa học.
  • Trái đất từng trải qua 2 cuộc đại tuyệt chủng Trái đất từng trải qua 2 cuộc đại tuyệt chủng
    Một thiên thạch đã lao xuống Trái đất cách đây 65 triệu năm khiến loài khủng long tuyệt chủng, nhưng các nhà khoa học cho biết trước đó đã xảy ra một cuộc đại tuyệt chủng khác khi núi lửa phun trào khiến hành tinh ấm lên và tiêu diệt phần lớn sinh vật sống dưới biển.
  • Móc biết tự làm sạch quần áo Móc biết tự làm sạch quần áo
    Nhà thiết kế Lisa Marie Bengtsson tin rằng phần lớn chúng ta giặt quần áo nhiều hơn mức cần thiết. Để giải quyết vấn đề này cô đã nảy sinh ý tưởng thiết kế loại móc quần áo đặc biệt có tên Bye Bye.
  • Kích thước não có quyết định trí thông minh? Kích thước não có quyết định trí thông minh?
    Sự tiến hoá phần lớn không phải được điều khiển bởi bộ não. Tiêu chuẩn thông thường nhất để đánh giá về trí thông minh của động vật, mối liên hệ giữa kích thước não và kích thước cơ thể, có lẽ sẽ không là tiêu chuẩn để đánh giá sự tiến hoá như người ta vẫn nghĩ trước đây.
  • Giảm tiếng ồn khi chụp MRI Giảm tiếng ồn khi chụp MRI
    Hãng GE Healthcare đã giới thiệu một công nghệ thu thập dữ liệu mới được thiết kế để giúp bệnh nhân thoải mái hơn vì loại bỏ được phần lớn tiếng ồn khủng khiếp phát sinh trong quá trình chụp MRI (chụp cộng hưởng từ).
  • Giải mã những sao siêu tốc trong "sông Ngân" Giải mã những sao siêu tốc trong "sông Ngân"
    Tháng trước các nhà thiên văn phát hiện 6 sao siêu tốc bay rất nhanh gần hố đen ở trung tâm của dải Ngân Hà, nơi mật độ bụi lớn đến nỗi ánh sáng của phần lớn ngôi sao không thể xuyên qua, Space đưa tin.
  • Tiên đề cấu trúc không gian Tiên đề cấu trúc không gian
    Mỗi khi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, có lẽ chúng ta luôn cảm thấy con người thật nhỏ bé trong vũ trụ dường như vô tận này! Con người thi luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, và phần lớn chúng ta ai cũng muốn chinh phục không gian bí ẩn kia.
  • 90% tiền giấy ở Mỹ có dấu vết cocaine 90% tiền giấy ở Mỹ có dấu vết cocaine
    Mỗi tờ tiền giấy tại châu Âu có thể chứa tới 26.000 vi khuẩn, một con số đủ lớn để bạn cảm thấy buồn nôn hoặc thậm chí phát bệnh, trong khi phần lớn tiền giấy ở Mỹ được chứng minh có dấu vết của cocaine.
  • Biến đổi khí hậu thay đổi bản đồ ngư trường thế giới Biến đổi khí hậu thay đổi bản đồ ngư trường thế giới
    Nền nhiệt toàn cầu tăng do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu đang khiến các loài cá tìm đến những vùng nước lạnh và sâu hơn, đồng nghĩa với việc phần lớn số cá được đánh bắt tại ngư trường lớn thời gian gần đây đều là cá nước ấm.