phân lợn

  • Từng bước làm chủ công nghệ lade y học Từng bước làm chủ công nghệ lade y học
    Lade được đưa vào ứng dụng trong y học Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, phần lớn các thiết bị lade hiện đang được sử dụng tại các bệnh viện đều là những sản phẩm nhập ngoại với giá thành rất đắt.
  • Phát hiện gen đột biến có thể ngăn di căn ung thư Phát hiện gen đột biến có thể ngăn di căn ung thư
    Các nhà khoa học đã phát hiện một "gen đột biến," có thể giúp ngăn sự di căn của phần lớn các bệnh ung giai đoạn cuối, hứa hẹn một loại thuốc hiệu quả sẽ sớm ra đời trong thời gian tới.
  • Thụy Sĩ sẽ từ bỏ điện hạt nhân Thụy Sĩ sẽ từ bỏ điện hạt nhân
    AP cho biết, phần lớn các nghị sĩ trong hạ viện Thụy Sĩ bỏ phiếu đồng ý cho đóng cửa 5 lò phản ứng hạt nhân nước này trong trung hạn, với 101 phiếu đồng thuận, 54 phiếu trống và 30 phiếu trắng.
  • Australia đặt mục tiêu dùng 10% năng lượng tái tạo Australia đặt mục tiêu dùng 10% năng lượng tái tạo
    Theo chiến lược phát triển quốc gia, Australia sẽ sử dụng 10% năng lượng tái tạo vào năm 2020, phần lớn nguồn năng lượng này đến từ gió, nước và đặc biệt là từ Mặt Trời thông qua các tấm pin năng lượng.
  • Dê thay đổi tiếng kêu theo môi trường Dê thay đổi tiếng kêu theo môi trường
    Cho đến hiện tại, các chuyên gia cho rằng phần lớn “tiếng nói” được quyết định bởi di truyền chứ không phải môi trường xung quanh. Những ngoại lệ được cho là chỉ giới hạn ở con người, voi, cá heo, cá voi và dơi.
  • Thấy trước ngày tàn của trái đất Thấy trước ngày tàn của trái đất
    Khi sử dụng kính thiên văn Hubble nghiên cứu thành phần khí quyển 4 ngôi sao lùn trắng, các nhà thiên văn học của Đại học Warwick (Anh) phát hiện được phần lớn vật chất trong khí quyển của chúng được tạo thành từ các nguyên tố có trong hệ mặt trời của chúng ta, như ô xy, ma giê, silicon, sắt.
  • LG ra mắt Google Ti vi LG ra mắt Google Ti vi
    LG, hãng sản xuất ti vi lớn thứ 2 thế giới, đã sẵn sàng tung ra thị trường Mỹ dòng ti vi kết nối internet xây dựng trên nền tảng Google vào ngày 21/5 tới nhằm chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trong thị trường ti vi internet.
  • Cha đẻ của chiếc điều khiển tivi từ xa qua đời Cha đẻ của chiếc điều khiển tivi từ xa qua đời
    Eugene Polley, người sáng chế ra chiếc điều khiển TV từ xa, vừa qua đời ở tuổi 96. Sinh ra ở Chicago, Polley làm việc với vai trò kỹ sư tại Zenith trong thời gian dài. Những phát minh, sáng chế của ông, phần lớn trong lĩnh vực TV đã nhận được 18 bằng sáng chế của Mỹ.
  • Việt Nam đón hiện tượng thiên văn thế kỷ Việt Nam đón hiện tượng thiên văn thế kỷ
    Hiện tượng thiên văn có tên là Venus transit diễn ra vào ngày 6/6. Hầu hết các nơi trên thế giới từ châu Mỹ, châu Á, châu Âu tới châu Phi đều quan sát được. Trên thế giới, phần lớn của châu Á và châu Âu thấy hiện tượng vào sáng ngày 6/6 khi mặt trời vừa ló rạng ở phía đông
  • Thiên đường thiên văn trên South Island Thiên đường thiên văn trên South Island
    Một phần lớn hòn đảo South Island của New Zealand sẽ trở thành khu bảo tồn bầu trời đêm lớn nhất thế giới. Hầu hết đảo South Island đã được quy hoạch làm khu bảo tồn bầu trời đêm lớn nhất địa cầu, trở thành một trong những địa điểm ngắm sao lý tưởng nhất cho giới yêu thiên văn.