phòng tránh

  • Dùng nước tiểu chó sói để... tránh tai nạn giao thông Dùng nước tiểu chó sói để... tránh tai nạn giao thông
    Nước tiểu chó sói và tiếng gầm của sư tử đang được các công ty quản lý giao thông – vận tải ở miền bắc Nhật Bản sử dụng để phòng tránh tai nạn giao thông do hươu nai gây ra.
  • Động tác giúp mắt nghỉ ngơi Động tác giúp mắt nghỉ ngơi
    Để giảm tối đa những khuyết tật về mắt khi sử dụng máy tính, các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra một công thức rất đơn giản “4*20”.
  • Áo chống gù lưng Áo chống gù lưng
    Nhà thiết kế người Hà Lan Jeffrey Heiligers vừa cho ra đời dòng quần áo thông minh mang tên "Tư thế" nhắm vào giới văn phòng, vốn là những người thường xuyên làm việc hàng giờ trên máy vi tính.
  • Vì sao dịch MERS lây lan nhanh tại Hàn Quốc? Vì sao dịch MERS lây lan nhanh tại Hàn Quốc?
    Thoạt đầu, các bác sĩ cho rằng cụ ông 68 tuổi có thể chỉ đơn giản mắc chứng viêm phổi, với các triệu chứng như ho và thở khò khè. Thế nhưng, 9 ngày sau đó, họ phát hiện bệnh nhân này đã mắc phải một căn bệnh nghiêm trọng và rất dễ lây lan.
  • Những điều cần nhớ để sống sót khi gặp khủng bố Những điều cần nhớ để sống sót khi gặp khủng bố
    Vụ xả súng và đánh bom tự sát tại Paris vào đêm 13/11/2015 khiến hơn 150 người thiệt mạng đã gây bàng hoàng lo sợ cho dư luận thế giới. Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để bản thân không phải rơi vào tình huống như vậy?
  • Một nửa dân số thế giới sẽ mắc cận thị vào năm 2050 Một nửa dân số thế giới sẽ mắc cận thị vào năm 2050
    Một nửa dân số thế giới tương đương với khoảng 5 tỷ người sẽ mắc chứng cận thị vào năm 2050 và tỷ lệ mù của 1/3 số này sẽ tăng đáng kể nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn.
  • Con người đã biết gì về Zika? Con người đã biết gì về Zika?
    Virus Zika truyền bởi muỗi vằn được xác định lần đầu ở thung lũng Zika, Trung Phi vào năm 1947. Nó giờ đây đã lan sang Đông Nam và Nam Á, các đảo Thái Bình Dương, châu Mỹ, gây nguy hiểm cho thai nhi và trẻ sơ sinh.