phóng tàu con thoi

  • NASA xem xét xây dựng sân bay vũ trụ mới NASA xem xét xây dựng sân bay vũ trụ mới
    Liên tiếp những vụ hoãn phóng tàu "Con Thoi" vì lý do thời tiết thời gian gần đây khiến dư luận Mỹ phải đặt câu hỏi tại sao sân bay vũ trụ Kennedy- nơi tiến hành các vụ phóng tàu vũ trụ có người lái của Mỹ, lại được xây dựng ở Mũi Canaveral, bang Florida, khu vực thường xuyên bị bão đe dọa.
  • NASA lúng túng NASA lúng túng
    Là cơ quan thám hiểm vũ trụ hàng đầu thế giới nhưng Cơ quan Hàng không - không gian Mỹ (NASA) đang lâm vào tình thế khó khăn chưa biết đường ra. Theo kế hoạch, ba năm nữa NASA phải ngừng phóng tàu con thoi để chuyển sang nghiên cứu thám hiểm Mặt trăng và sao Hỏa.
  • Discovery chuẩn bị cất cánh Discovery chuẩn bị cất cánh
    Hôm thứ ba vừa qua, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery vào ngày 23/10 không thay đổi. Tàu Discovery sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong hành trình 14 ngày với nữ chỉ huy trưởng Pamela A. Melroy c&ugr
  • NASA lùi phóng tàu Endeavour đến cuối tháng 4 NASA lùi phóng tàu Endeavour đến cuối tháng 4
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 4/4 cho biết sẽ hoãn phóng tàu con thoi Endeavour đến cuối tháng này nhằm tránh một sự va chạm với một thiết bị của Nga cũng cập bến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).