phương pháp điều trị

  • Trung Quốc: Nhiều người tử vong vì liệu pháp tế bào gốc Trung Quốc: Nhiều người tử vong vì liệu pháp tế bào gốc
    Tuyệt vọng trước các bệnh nan y, nhiều bệnh nhân đã tới các bệnh viện ở Trung Quốc điều trị theo "liệu pháp tế bào gốc". Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phương pháp điều trị này không hoặc rất ít được chứng thực khoa học và mới chỉ cho kết quả tốt qua các thử nghiệm.
  • Ngừa sẹo bằng…mô hình toán học Ngừa sẹo bằng…mô hình toán học
    Tiến sĩ toán học ứng dụng Scott McCue thuộc trường đại học công nghệ Queensland, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, “Ý tưởng của chúng tôi là xây dựng một mô hình toán học để mô phỏng trước, sau đó áp dụng lên các phương pháp điều trị vết thương cụ thể”.
  • Đã có vắc xin cai nghiện ma túy Đã có vắc xin cai nghiện ma túy
    Vắc-xin chống nghiện ma túy đã được đội ngũ các nhà nghiên cứu thuộc Weill Cornell Medical College (New York) phát triển. Họ là những người đầu tiên thử nghiệm một phương pháp điều trị mới để chống lại việc gây nghiện.
  • Hóa trị liệu làm tăng lây lan tế bào ung thư? Hóa trị liệu làm tăng lây lan tế bào ung thư?
    Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra rằng, phương pháp điều trị ung thư bằng hóa trị (sử dụng các hóa chất chống ung thư) gây tổn hại các tế bào khỏe mạnh và làm khối u tiết ra một loại protein kháng thuốc.
  • Phát hiện enzyme điều trị ung thư thận hiệu quả Phát hiện enzyme điều trị ung thư thận hiệu quả
    Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Ung thư học lâm sàng của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Viện ung thư Duke mới đây đã phát hiện một enzyme trong máu có thể giúp xác định những phương pháp điều trị bệnh ung thư thận hiệu quả nhất.
  • Điểm tương đồng giữa ung thư vú và buồng trứng Điểm tương đồng giữa ung thư vú và buồng trứng
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra những đặc điểm giống nhau về phân tử của hai căn bệnh nguy hiểm là ung thư vú và ung thư buồng trứng, mở ra hướng nghiên cứu phương pháp điều trị mới.
  • Chạy thận nhanh, an toàn hơn bằng phương pháp mới Chạy thận nhanh, an toàn hơn bằng phương pháp mới
    Hàng ngàn bệnh nhân chạy thận có thể được áp dụng phương pháp điều trị nhanh hơn, an toàn hơn nhờ vào thiết bị cấy ghép mới đang được thử nghiệm tại Bệnh viện St George ở Lon Don và Bệnh viện trường Đại học Manchester.
  • Nhà khoa học Nhật Bản và câu chuyện tế bào gốc Nhà khoa học Nhật Bản và câu chuyện tế bào gốc
    Nhà nghiên cứu tế bào gốc, giáo sư Shinya Yamanaka, người đồng nhận giải Nobel Y học năm 2012, ngày 7/12 đã thể hiện quyết tâm sử dụng tế bào gốc đa năng nhân tạo (iPS) để chữa trị những căn bệnh suy nhược mà đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị hiệu quả.