phương pháp điều trị

  • Tìm thấy tế bào gốc trong khối u ở tụy Tìm thấy tế bào gốc trong khối u ở tụy
    Khám phá này có thể dẫn đến việc phát triển các phương pháp điều trị mới cho căn bệnh chết người này. Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Ung thư tổng quát của trường Đại học Michigan đã nhận dạng được các
  • Phương pháp mới điều trị chứng đau nhức thần kinh Phương pháp mới điều trị chứng đau nhức thần kinh
    Ngày 4 tháng 5 năm 2007- Hãng Bovitrum đã kiểm tra một phương pháp mới lạ để điều trị chứng đau nhức trong cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II. Phương pháp điều trị nhằm vào chứng đau thần kinh, là một chứng đau kinh niên do bị tổn thương dây thần kinh.
  • Phương pháp mới giúp người tiểu đường tránh bị đoạn chi! Phương pháp mới giúp người tiểu đường tránh bị đoạn chi!
    Người bệnh tiểu đường thường bị cắt bỏ chi do hoại tử nếu chẳng may họ gặp phải vết xước nhỏ. Nay, đã có phương pháp điều trị mới tránh cho họ bi kịch này: Bơm máu với áp suất cao vào chi bị thương tổn.
  • Bệnh ung thư phổi cần phải được phát hiện sớm Bệnh ung thư phổi cần phải được phát hiện sớm
    Cứ mỗi một phút ở châu Á lại có một người bị giết chết bởi bệnh ung thư phổi. Trong phần lớn các trường hợp, bệnh đã được phát hiện quá muộn để có thể áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả.
  • Nhận dạng bào gốc trong dây gân Nhận dạng bào gốc trong dây gân
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện gốc bào có trong gân người thành niên có thể phục hồi được mô – một khám phá hứa hẹn nhiều phương pháp điều trị mới cho bệnh tật và tổn thương dây chằng.
  • Úc: cấy ghép tế bào tạo insulin cho bệnh nhân tiểu đường type I Úc: cấy ghép tế bào tạo insulin cho bệnh nhân tiểu đường type I
    Trong thời gian qua, các thử nghiệm cấy ghép tế bào tạo insulin cho bệnh nhân tiểu đường type I đã thành công tại một số nước, đặc biệt là ở Úc. Phương pháp điều trị này có thể giúp bệnh nhân tiểu đường type I không còn phải tiêm insulin hằng ng&agrav
  • Giải mã quá trình phân chia của vi khuẩn Giải mã quá trình phân chia của vi khuẩn
    Các nhà nghiên cứu Đại học Duke mới đây đã đạt được bước tiến lớn trong việc tìm hiểu cơ chế phân chia của vi khuẩn. Thành công này có thể đem lại những phương pháp điều trị bằng kháng sinh mới ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi.
  • Phát hiện vùng vỏ não kiểm soát cảm giác tội lỗi Phát hiện vùng vỏ não kiểm soát cảm giác tội lỗi
    Các nhà khoa học Italy khẳng định họ đã phát hiện được khu vực kiểm soát cảm giác tội lỗi trên não bộ của con người, mở ra một bước đột phá quan trọng trong việc phát triển các phương pháp điều trị tâm lý cho bệnh nhân.
  • Đột phá trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt Đột phá trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt
    Các nhà khoa học đã phát hiện một protein, được sinh ra bên trong tế bào, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt, hứa hẹn đem đến những phương pháp điều trị mới cho căn bệnh này.
  • Cách thức ức chế sự thèm ăn của chất nicotine Cách thức ức chế sự thèm ăn của chất nicotine
    Hiện tại, các nhà khoa học đã khám phá cách thức chất nicotine ức chế các tín hiệu thèm ăn trong não, mở đường cho sự ra đời của một phương pháp điều trị tiềm năng cho các bệnh nhân béo phì và những người muốn bỏ hút thuốc lá mà không muốn bị lên cân.