phương tiện vận chuyển

  • Nguồn lây lan virus Ebola tại Liberia Nguồn lây lan virus Ebola tại Liberia
    Tổ chức Y tế thế giới lo ngại những chiếc taxi chạy khắp mọi nơi trở thành điểm nóng lây Ebola vì chúng vận chuyển bệnh nhân đến viện và không được khử trùng.
  • Drone sẽ là phương tiện vận chuyển máu trong tương lai Drone sẽ là phương tiện vận chuyển máu trong tương lai
    Các nhà nghiên cứu từ Johns Hopkins đã tìm ra một cách an toàn để mang theo các túi máu lớn (có thể dùng cho phẫu thuật hoặc để truyền máu) bằng cách sử dụng máy bay không người lái (drone).
  • Thiết bị vi ti chuyên chở thuốc trong mạch máu Thiết bị vi ti chuyên chở thuốc trong mạch máu
    Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát minh một lọai phương tiện vận chuyển nhỏ xíu có khả năng mang thuốc vào trong mạch máu và phóng thích thuốc để chữa bệnh.
  • "Bẫy" kích thước nano vô hiệu hóa virus truyền nhiễm "Bẫy" kích thước nano vô hiệu hóa virus truyền nhiễm
    ​Loại bẫy này được đưa vào cơ thể để "bắt" virus viêm gan B hoặc adenovirus và vô hiệu hóa, có thể sử dụng như phương tiện vận chuyển thuốc.
  • Hệ thống xe lửa và lịch sử phát triển Hệ thống xe lửa và lịch sử phát triển
    Hệ thống xe lửa là một phương tiện vận chuyển rất nhanh chóng, không gây ô nhiễm cho môi trường sống, rất an toàn, không những dùng cho hành khách mà còn dùng cho các vật liệu nguy hiểm như các chất nổ, các loại khí n&
  • Hết chỗ dành cho khách du lịch vũ trụ Hết chỗ dành cho khách du lịch vũ trụ
    Những người yêu thích du lịch không gian có thể sẽ phải tìm kiếm một phương tiện vận chuyển khác sau năm 2009, do thiếu phòng trên môđun phục vụ của Nga tại Trạm Quốc tế, Giám đốc Cơ quan vũ trụ nước này cho biết.
  • Chế tạo vi mạch vận chuyển dựa trên bộ nhớ của ram máy tính Chế tạo vi mạch vận chuyển dựa trên bộ nhớ của ram máy tính
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Colorado Boulder, Hoa Kỳ cùng với Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST) đã phát triển: Vi mạch công suất nhỏ thế hệ mới (kết hợp giữa: công nghệ vi lỏng và các thiết bị chuyển mạch từ trường) để bẫy, phóng thích và vận chuyển các hạt từ tính (vốn là phương tiện vận chuyển tiềm năng cho các phân t