phần mềm độc hại

  • Malware Trung Quốc nhằm vào mật khẩu Malware Trung Quốc nhằm vào mật khẩu
    Một nửa số phần mềm độc hại (malware) có nguồn gốc từ Trung Quốc xuất hiện trong tháng 10 vừa qua được thiết kế để đánh cắp tên tài khoản và mật khẩu.
  • Lại xuất hiện mã độc chuyên "bắt cóc" PC Lại xuất hiện mã độc chuyên "bắt cóc" PC
    Mới đây Symantec cảnh báo về sự xuất hiện của một phần mềm độc hại BOT mới tấn công vào hàng loạt lỗi bảo mật trong các sản phẩm của Microsoft và của chính Symantec.
  • Phishing "qua mặt" virus và trojan Phishing "qua mặt" virus và trojan
    Thống kê của hãng bảo mật MessageLabs cho thấy lần đầu tiên số lượng email phishing đã vượt qua số lượng email chứa những phần mềm độc hại như virus hay trojan.
  • Mã Javascript "xuyên thủng" mọi trình duyệt bị tiết lộ Mã Javascript "xuyên thủng" mọi trình duyệt bị tiết lộ
    Phần mềm độc hại lập trình bằng ngôn ngữ Javascript có khả năng biến trình duyệt web thành công cụ của hacker đã bị rò rỉ và tung lên mạng Internet.
  • Thêm một ứng dụng bảo mật mới của Symantec Thêm một ứng dụng bảo mật mới của Symantec
    Symantec vừa cho công bố phiên bản thử nghiệm miễn phí của phần mềm Norton AntiBot mới cho phép nhận dạng các phần mềm độc hại trên hệ thống bằng cách phân tích hành vi của chúng.
  • McAfee ra mắt công cụ diệt rootkit miễn phí McAfee ra mắt công cụ diệt rootkit miễn phí
    Hôm qua (26/7), hãng bảo mật McAfee ra mắt phiên bản chính thức công cụ diệt rootkit miễn phí Rootkit Detective nhằm bảo vệ người dùng trước xu hướng bùng nổ của dòng phần mềm độc hại này.
  • Website Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga bị hack Website Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga bị hack
    Các hãng bảo mật vừa cảnh báo hai trong số các website của Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga có thể chứa những loại phần mềm độc hại mà người dùng cần tránh xa.
  • 20% PC bị nhiễm Rootkit 20% PC bị nhiễm Rootkit
    Hãng bảo mật Prevx - Anh - vừa cảnh báo sự “phát triển chóng mặt” số lượng máy tính ngầm nhiễm rootkit - phần mềm độc hại chuyên dùng để che giấu sự tồn tại của virus.
  • Xuất hiện virus tống tiền người dùng Xuất hiện virus tống tiền người dùng
    Hãng bảo mật Sunbelt Software Distribution cho biết đã phát hiện một phần mềm độc hại “bắt cóc tống tiền” mới vô cùng nguy hiểm có khả năng “bắt cóc” luôn cả PC.