Website Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga bị hack

  •  
  • 119

Các hãng bảo mật vừa cảnh báo hai trong số các website của Bộ Ngoại giao Mỹ tại Nga có thể chứa những loại phần mềm độc hại mà người dùng cần tránh xa.

Nghiêm trọng nhất phải kể đến website của Tổng lãnh sự Mỹ tại thành phố St. Petersburg. Cách đây một tuần, các nhà nghiên cứu bảo mật của Sophos phát hiện ra rằng website này đã bị hack và là nơi chứa đựng nhiều phần mềm độc hại tấn công người dùng.

Vụ tấn công trên tuy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và sau đó đã được sửa chữa kịp thời nhưng các chuyên gia phân tích có thể dễ dàng nhìn thấy dấu hiệu đột nhập thông qua bản lưu của website.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ lại từ chối xác nhận thông tin trên, bà này cho rằng bà chưa nhận được bất cứ thông tin nào cho thấy mối quan ngại trên.

Theo Ron O'Brien, nhà phân tích bảo mật cao cấp của Sophos, rất có thể website của Tổng lãnh sự Mỹ tại St. Petersburg không phải là mục tiêu duy nhất và quan trọng nhất của tin tặc bởi cùng đợt bị xâm nhập với nó còn có 400 website khác.

Cảnh báo của Sophos cho biết, kẻ tấn công đã sử dụng máy chủ website bị không chế để cài đặt phần mềm Trojan vào máy tính nạn nhân. "Nó là loại Trojan cho phép truy cập từ xa và có chức năng download thêm nhiều loại malware từ máy chủ khác", O'Brien cho biết.

Trong khi đó, McAfee cũng khuyến nghị người dùng không nên truy cập vào trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ tại Moscow, nói rằng các e-mail đợc gửi đi từ site này có chứa virus.

Theo Infoworld, VnMedia
  • 119