phẫu thuật ghép nối

  • Những nhà tiên tri lừng danh thế giới Những nhà tiên tri lừng danh thế giới
    Nhắc đến các nhà tiên tri trên thế giới, người đầu tiên nhân loại nhớ đến là Nostradamus bởi khác với những nhà tiên tri khác, ông có khả năng đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, thậm chí đến vài thế kỷ. Những lời ti&e
  • Những thí nghiệm trên người ghê rợn nhất trong lịch sử Những thí nghiệm trên người ghê rợn nhất trong lịch sử
    Các thí nghiệm vốn được thực hiện vì lợi ích của khoa học, vì lợi ích của nhân loại, để cuộc sống con người càng tiến bộ. Tuy nhiên, điều đó lại không phải là mục tiêu của những thí nghiệm dưới đây.
  • Tại sao bác sĩ mặc áo blue xanh? Tại sao bác sĩ mặc áo blue xanh?
    Áo Blue thường có màu trắng – màu của sự sạch sẽ. Theo một bài báo trên Today’s Surgical Nurse năm 1998, đến đầu thế kỷ 20, một bác sĩ có ảnh hưởng lớn chuyển áo blue sang màu xanh vì ông cho rằng trông dễ nhìn hơn.
  • Bệnh nhân chờ ghép đầu muốn thuyết phục thế giới Bệnh nhân chờ ghép đầu muốn thuyết phục thế giới
    Valery Spiridonov, người đầu tiên trên thế giới tình nguyện tham gia thí nghiệm ghép đầu người bay tới Mỹ hôm 9/6 để gặp bác sĩ phẫu thuật và thuyết phục các chuyên gia y tế.
  • Tại sao ung thư gan ngày nay không còn là án tử? Tại sao ung thư gan ngày nay không còn là án tử?
    Chỉ một thời gian trước đây thôi, khi ung thư xảy ra hoặc di căn đến gan, nó được coi là bản án tử. Nhưng hôm nay, điều đó đã không còn đúng nữa. Trong nhiều bệnh viện ở Hoa Kỳ, một nửa số bệnh nhân trải qua phẫu thuật để loại bỏ khối u khỏi gan vẫn duy trì được cuộc sống sau 5 năm.
  • Kỹ thuật trồng cà chua ghép trái vụ ở đồng bằng sông Hồng Kỹ thuật trồng cà chua ghép trái vụ ở đồng bằng sông Hồng
    Công nghệ ghép cà chua trên gốc cà tím EG203 và kỹ thuật trồng cà chua ghép trái vụ của Viện Nghiên cứu Rau quả đã được áp dụng thành công vào sản xuất ở các tỉnh đồng bằng sông Hồng.
  • Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu
    Leonardo da Vinci nổi danh với những bức họa độc đáo và vô giá trên thế giới. Tuy nhiên, ông còn được biết đến qua những bức vẽ giải phẫu học tỉ mỉ, hiếm hoi và vô cùng chính xác ở thời kỳ đó.