phim khoa học

  • Cuối năm nay, robot côn trùng sẽ ra trận Cuối năm nay, robot côn trùng sẽ ra trận
    Thử tưởng tượng những đàn robot côn trùng theo dõi bước chân binh lính đối phương ở địa hình núi non hiểm trở, thực hiện các vụ đánh bom và nhận dạng vũ khí hạt nhân hoặc sinh học. Điều này nghe có vẻ giống trong phim khoa học viễn tưởng nhưng có thể sẽ th&
  • Robot tương lai sẽ biết lừa người Robot tương lai sẽ biết lừa người
    Cảnh tượng một robot dẫn kẻ thù vào bãi mìn hoặc giả chết vốn chỉ xuất hiện trong các phim khoa học viễn tưởng, song chẳng bao lâu nữa người máy sẽ có khả năng thực hiện những hành vi đó trong cuộc sống.
  • Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian Stephen Hawking: Cách tạo một cỗ máy du hành vượt thời gian
    Du hành vượt thời gian là một đề tài thú vị được lấy làm chủ đề cho nhiều bộ phim khoa học giả tưởng, bên cạnh đó nó cũng làm tốn không ít chất xám của nhiều người khao khát tạo ra một cỗ máy có khả năng đưa con người trở về quá khứ cũng như đi đến tương lai.
  • Ai tạo ra quái thú hút máu Chupacabra? Ai tạo ra quái thú hút máu Chupacabra?
    Chupacabra, một quái thú thích hút máu động vật hoành hành ở Tây Ban Nha và một số quốc gia châu Mỹ có thể là sản phẩm tưởng tượng từ một bộ phim khoa học viễn tưởng được chiếu trong năm 1995.
  • Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới
    Áo choàng tàng hình từ lâu là giấc mơ đối với cộng đồng khoa học thế giới và cũng là hình ảnh khá quen thụôc trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, phép thuật. Hiện nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.
  • Bắt được cua "ăn thịt người" Bắt được cua "ăn thịt người"
    Một ngư dân đánh cá đã bắt được 1 con cua có hình dáng bề ngoài trông giống như “Predator” - một con quái vật tạo hình đáng sợ trong bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên được sản xuất năm 1987. Hình thù đáng sợ của con cua này đã khiến người ngư dân vô cùng hoảng sợ.
  • Phần mềm giúp con người "nói" được 26 ngôn ngữ Phần mềm giúp con người "nói" được 26 ngôn ngữ
    Thiết bị phiên dịch trong phim khoa học viễn tưởng Star Trek (Hành trình tới các vì sao) giúp nhân vật James T Kirk nói chuyện với người ngoài hành tinh giờ đã gần như được hiện thực hóa với phần mềm Universal Translator của Microsoft.
  • Biến ADN thành “ổ cứng sống” Biến ADN thành “ổ cứng sống”
    Thoạt nghe như trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng đó là thực tế. Các nhà khoa học Mỹ mới đây tuyên bố đã tìm được cách biến tế bào sống thành thiết bị lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số, một dạng “ổ cứng sống”.
  • SeaOrbiter -  Trạm nghiên cứu đại dương trong mơ SeaOrbiter - Trạm nghiên cứu đại dương trong mơ
    Khi nhắc đến dự án SeaOrbiter cách đây 2 năm, nhiều người đã cho rằng đây là một ý tưởng điên rồ. Một kiểu tàu thám hiểm kết hợp với trạm nghiên cứu dưới đại dương mà chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
  • "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan
    Tại giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan, một cái hố khổng lồ luôn hừng hực cháy suốt hơn 40 năm qua, và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm lụi tàn. Mới nhìn qua, người ta dễ liên tưởng “nó” như là một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng sặc mùi Hollywood.