planck

  • "Cân" các hành tinh "Cân" các hành tinh
    Các nhà thiên văn học tại Viện Thiên văn Max Planck (Đức) tuyên bố đã phát triển một phương pháp mới để cân khối lượng các hành tinh...
  • Từ phổ thông nhất thế giới - từ "Hả" Từ phổ thông nhất thế giới - từ "Hả"
    Một báo cáo mới đây của Viện Max Planck ở Hà Lan cho thấy, từ "huh" (tiếng Việt là "hả") được dùng phổ thông nhất trên thế giới.
  • Tạo ra sét hòn trong phòng thí nghiệm Tạo ra sét hòn trong phòng thí nghiệm
    Sét hòn - những quả cầu lửa rực sáng di chuyển chậm chạp bí ẩn thường xuất hiện trong những cơn dông bão - đã được tạo ra trong phòng thí nghiệm của Viện Max Planck về Vật lý Plasma, Đức.
  • Sự kết dính của tế bào trong thành mạch máu. Sự kết dính của tế bào trong thành mạch máu.
    Với sự trợ giúp của các mô phỏng máy tính phức tạp, các nhà khoa học tại Học Viện Max Planck (Potsdam, Đức) và trường đại học Heidelberg đã phát hiện ra cách m&ag
  • Hy vọng mới cho người mắc bệnh HIV/AIDS Hy vọng mới cho người mắc bệnh HIV/AIDS
    Theo tạp chí Science, các nhà nghiên cứu Đức thuộc Viện Max Planck và Viện Heinrich -Pette đã phát triển một enzym có khả năng tẩy sạch các tế bào bị nhiễm virus HIV.
  • Tái tạo khung xương chậu của phụ nữ Neanderthal Tái tạo khung xương chậu của phụ nữ Neanderthal
    Các nhà khoa học từ Đại học California, Davis (USA) và Học viện nhân loại học tiến hóa Max Planck tại Leipzig (Đức) công bố việc tái tạo ảo xương chậu của một người phụ nữ Neanderthal từ Tabun (Israel)
  • Châu Âu lạnh do hoạt động yếu dần của Mặt Trời Châu Âu lạnh do hoạt động yếu dần của Mặt Trời
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu hệ Mặt Trời, Đại học Reading (Anh) và Max Planck (Đức) cho biết Mặt Trời hoạt động thấp sẽ dẫn tới khả năng lớn xuất hiện lạnh giá ở Châu Âu.