quá trình chọn lọc thuần chủng

  • Quay về quá khứ, tại sao không? Quay về quá khứ, tại sao không?
    Như chúng ta đã biết một trong những điều khó giải thích và gây tò mò nhất của loài người hiện nay là: làm thế nào để quay về quá khứ mà không đụng chạm đến các nghịch lý khoa học mà chúng ta không thể giải thích được.
  • Nguồn gốc của cảm giác sợ hãi Nguồn gốc của cảm giác sợ hãi
    Cảm giác sợ hãi xảy ra rất thường xuyên ở con người, song nguồn gốc của cảm giác sợ hãi bắt nguồn từ đâu?
  • Thêm bằng chứng Mỹ chưa từng lên Mặt trăng Thêm bằng chứng Mỹ chưa từng lên Mặt trăng
    Khi phân tích những tấm ảnh và những videoclip về việc đổ bộ lên Mặt trăng, người ta phát hiện những điều vô lý. Rộ lên những nghi vấn. Người ta đòi hỏi những tư liệu ảnh gốc. Mỹ im lặng, coi như một điều “tuyệt mật” của quân sự. Song họ không thể im lặng mãi.
  • Bí mật của loài gián Bí mật của loài gián
    Gián, một con vật "đáng sợ" với không ít người và có mặt hầu như trong mỗi gia đình. Gần gũi như thế nhưng chưa chắc bạn đã biết nhiều về con vật sống chung với mình đâu.
  • Vì sao sữa có màu trắng? Vì sao sữa có màu trắng?
    Chúng ta thường nhìn thấy sữa có màu trắng. Có thật sữa thực sự có màu trắng, hay sữa còn có thể có các màu sắc khác nhưng thị giác của chúng ta bị đánh lừa và nhìn thấy sữa màu trắng?
  • Nguồn gốc và ý nghĩa của cây hoa mai Nguồn gốc và ý nghĩa của cây hoa mai
    Như chúng ta đã biết cây hoa mai thường chỉ xuất hiện ở dịp tết xuân về. Vậy bạn có hiểu biết gì về cây hoa mai không?
  • Bao nhiêu người mới khiêng nổi linh cữu của Từ Hi Thái Hậu? Bao nhiêu người mới khiêng nổi linh cữu của Từ Hi Thái Hậu?
    Ngày chôn cất Từ Hi Thái hậu, trong ngoài kinh thành đều chật kín người, ai cũng muốn xem người đã nắm quyền hành tối cao trong hàng chục năm qua trông như thế nào sau khi chết.
  • Xin lỗi Einstein, các nhà khoa học vừa tìm ra được bằng chứng về rối lượng tử Xin lỗi Einstein, các nhà khoa học vừa tìm ra được bằng chứng về rối lượng tử
    Một trong những hiện tượng lạ nhất mà khoa học từng gặp phải đó là rối lượng tử - hiện tượng mà hai hạt vật chất được gắn bó chặt chẽ dù chúng cách xa tới mức nào, thậm chí là tới khoảng cách lên tới cả nhiều năm ánh sáng.
  • Nguy hiểm khôn lường khi ăn cua, ghẹ sai cách Nguy hiểm khôn lường khi ăn cua, ghẹ sai cách
    Món cua, ghẹ ngon bổ thường có mặt trong thực đơn đãi khách, bữa ăn tươi, tiệc sum vầy. Nhưng món khoái khẩu này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nếu bảo quản, chế biến sai cách.