quá trình tiêu hóa

  • 6 lý do nên ăn chậm 6 lý do nên ăn chậm
    Ăn chậm, nhai kỹ giúp thực phẩm được chia nhỏ khi vào dạ dày, cơ thể bạn sẽ có quá trình tiêu hóa tốt hơn.
  • Khám phá hành trình 'tiêu hóa' của trăn Khám phá hành trình 'tiêu hóa' của trăn
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) vừa công bố những hình ảnh đáng kinh ngạc về quá trình tiêu hóa con mồi của một con trăn bằng công nghệ chụp ảnh kỹ thuật cao.
  • 8 lý do nên tăng cường ăn cam 8 lý do nên tăng cường ăn cam
    Cam rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit.
  • Sai lầm thường gặp khi ăn sáng Sai lầm thường gặp khi ăn sáng
    Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Điều gì xảy ra khi bạn nuốt kẹo cao su Điều gì xảy ra khi bạn nuốt kẹo cao su
    Nếu vô tình nuốt phải, bã kẹo cao su có thể chống lại các quá trình tiêu hóa, nhưng cuối cùng nó vẫn bị đào thải ra khỏi cơ thể sau vài ngày.
  • Thú vị động vật Thú vị động vật
    Chim hồng hạc tự mình không có bộ lông màu hồng xinh đẹp. Chúng có được diện mạo yêu kiều này là nhờ vào thức ăn - một loài tảo màu xanh chuyển hóa thành màu hồng trong quá trình tiêu hóa.
  • Tại sao lại chảy nước miếng? Tại sao lại chảy nước miếng?
    Tất cả lượng nước bọt ứa ra trong miệng bạn không chỉ là một dấu hiệu cho thấy bạn đã phát hiện ra một món ăn hấp dẫn, mà đó cũng là một bước quan trọng trong quá trình tiêu hóa món ăn đó.
  • Lý giải khoa học cực kỳ thuyết phục cho hiện tượng ăn xong là thấy buồn ngủ của dân công sở Lý giải khoa học cực kỳ thuyết phục cho hiện tượng ăn xong là thấy buồn ngủ của dân công sở
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân của hiện tượng ăn xong là thấy buồn ngủ có nguyên nhân là do khi chúng ta ăn no, máu sẽ dồn xuống thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở dạ dày, dẫn đến lượng máu lên não giảm, qua đó gây buồn ngủ, mệt mỏi.
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.