quần đảo hawaii

  • Rác sóng thần Nhật tới Hawaii Rác sóng thần Nhật tới Hawaii
    Những mảnh vụn bị sóng thần cuốn đi sau thảm họa kép ở vùng đông bắc Nhật Bản hồi năm ngoái đang ở rất gần quần đảo Hawaii, và sẽ tới bờ tây của nước Mỹ trong một năm nữa.
  • Cháy rừng như tận thế, dân Hawaii nhảy xuống biển thoát thân Cháy rừng như tận thế, dân Hawaii nhảy xuống biển thoát thân
    Ngày 8/8, cơ quan chức năng cho biết người dân trên đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ, phải nhảy xuống biển để thoát khỏi đám cháy lan nhanh vì gió lớn.
  • Đảo quỷ gầm - Đảo Kauai Đảo quỷ gầm - Đảo Kauai
    Trên quần đảo Hawaii, một bang của Mỹ, cách Honolulu 120km có một hòn đảo nhỏ gọi là đảo Kauai, đẹp như một hòn ngọc màu lục gắn trên biển xanh. Bãi biển trên đảo có một đồi cát cao 18m trên mặt biển, toàn bộ là cát trắng sạch. Khi đi trên cát
  • Hồ dung nham khổng lồ trên núi lửa Kilauea Hồ dung nham khổng lồ trên núi lửa Kilauea
    Các nhà địa chất học cho biết những dòng dung nham tiếp tục trào ra từ các miệng thông hơi của núi lửa Kilauea thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ và đã tạo thành một hồ nham thạch khổng lồ trên vùng rạn nứt phía đông của núi lửa đang hoạt động này.
  • Núi lửa gầm gào không nghỉ suốt 29 năm Núi lửa gầm gào không nghỉ suốt 29 năm
    Kilauea nghĩa là “phun trào” hay “lan rộng” trong ngôn ngữ của thổ dân châu Mỹ tại quần đảo Hawaii. Tổng thể tích nham thạch từ núi lửa Kilauea đủ lớn để tạo ra một con đường có chiều dài gấp ba lần xích đạo địa cầu. Giới khoa học khẳng định Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động thường xuyên nhất hành tinh, AFP cho biết.
  • Hải cẩu sản xuất phim tại Mỹ Hải cẩu sản xuất phim tại Mỹ
    Một số ngư dân trên quần đảo Hawaii cáo buộc hải cẩu sư, một loài động vật biển đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, lấy cắp cá của họ với số lượng lớn. Ngoài ra dư luận đang hoang mang bởi một số tin đồn, theo đó hải cẩu sư là nguyên nhân khiến nguồn hải sản của vùng biển xung quanh Hawaii giảm sút.
  • Chân dung những vị tướng vĩ đại trong lịch sử thế giới Chân dung những vị tướng vĩ đại trong lịch sử thế giới
    Chân dung của 10 thiên tài quân sự, những người đã làm thay đổi cả trật tự thế giới.
  • 4km cáp của Na Uy biến mất không dấu vết, thủ phạm có phải là mực khổng lồ? 4km cáp của Na Uy biến mất không dấu vết, thủ phạm có phải là mực khổng lồ?
    Tổng cộng 10 tấn cáp nằm sâu 200m dưới mực nước biển đã biến mất không dấu vết khỏi vùng biển Na Uy.