quốc phòng

  • Nga phóng tên lửa Soyuz mang vệ tinh Glonass-M Nga phóng tên lửa Soyuz mang vệ tinh Glonass-M
    Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/3 thông báo tên lửa Soyuz-2.1b đã được phóng lên vũ trụ mang theo vệ tinh định vị Glonass-M số 54 từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở miền Bắc nước Nga.
  • Mỹ phát triển chip cấy trong não người Mỹ phát triển chip cấy trong não người
    Các con chip cấy ghép vào não do Phòng Dự án Cao cấp DARPA của Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển có thể giúp các cựu chiến binh Mỹ hồi phục chức năng ghi nhớ của bộ não sau chấn thương.
  • Anh sắp công bố tài liệu tuyệt mật về UFO Anh sắp công bố tài liệu tuyệt mật về UFO
    Bộ Quốc phòng Anh sắp công bố hồ sơ mật gồm 18 tài liệu về các vật thể bay không xác định, mà người hiếu kỳ cho là bằng chứng về việc người ngoài hành tinh đã đến nước này khoảng 30 năm trước.
  • Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ
    Vật liệu mới do Cơ quan Các dự án Nghiên cứu Cao cấp Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) phát triển có thể cho phép ngôi nhà tự hàn gắn hoặc tự khôi phục sau những tác động mạnh như bão lũ.
  • Quân đội Mỹ sắp có bộ giáp mới cho chiến tranh sinh-hóa Quân đội Mỹ sắp có bộ giáp mới cho chiến tranh sinh-hóa
    Bộ Quốc phòng Mỹ đang muốn phát triển một bộ trang phục mới để bảo vệ lính Mỹ khỏi các tác động của chiến tranh hóa học và sinh học. Họ cũng đã lên kế hoạch để dốc hầu bao cho những thiết kế lọt vào tầm ngắm.
  • Quân đội Mỹ thiết kế bánh xe có thể chuyển từ hình tròn thành tam giác trong 2 giây Quân đội Mỹ thiết kế bánh xe có thể chuyển từ hình tròn thành tam giác trong 2 giây
    Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) của Mỹ mới đây đã tìm ra cách cải tiến bánh xe vô cùng độc đáo trên chiếc Humvee, thường được sử dụng trong quân đội Mỹ.
  • Mỹ phát triển dự án "súng bay không người lái" Mỹ phát triển dự án "súng bay không người lái"
    Cơ quan Nghiên cứu Dự án tiên tiến Quốc phòng Mỹ (DARPA) đang yêu cầu thêm 13,27 triệu USD trong năm tài khóa 2021 để phát triển một tên lửa có khả năng mang súng và bắn trúng nhiều mục tiêu cùng lúc.
  • Vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam đã bay được 2,4 tỷ km Vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam đã bay được 2,4 tỷ km
    Trong 10 năm, vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam bay hơn 53.000 vòng quanh Trái Đất và cung cấp gần 160.000 ảnh, phục vụ quản lý thiên tai, lập bản đồ và quy hoạch đô thị, quốc phòng an ninh.
  • Cảm tử quân virus Cảm tử quân virus
    Chính phủ Nhật Bản đã chi 2,3 triệu USD để hãng Fujitsu xây dựng một đội cảm tử quân “kamikaze” vi rút, có thể tự sao chép và xóa sổ các vi rút khác. Tờ Yomiuri Shimbun đưa tin Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ thuộc Bộ Quốc phòng nước này đã bắt đầu phát triển vi rút cảm tử từ năm 2008.
  • Xe bay hoverbike có cơ hội được cất cánh trong tương lai Xe bay hoverbike có cơ hội được cất cánh trong tương lai
    Một chiếc xe bay (hoverbike) giống trong phim Star War sẽ có cơ hội bước ra khỏi màn ảnh vào thế giới thực khi công ty chuyên làm máy bay drone Malloy Aeronautics (Anh quốc) đã vừa ký kết hợp tác với công ty SURVICE Engineering của Mỹ cùng Bộ quốc phòng Hoa Kỳ để phát triển và chế tạo hoàn thiện loại phương tiện này.