quang

  • Nhà máy lọc nước biển đầu tiên ở miền Trung Nhà máy lọc nước biển đầu tiên ở miền Trung
    Sáng ngày 4/5, nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt đã được khởi công xây dựng tại xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đây là quà tặng của Hàn Quốc đến dân đảo. Nhà máy có công suất 200m3 một ngày đêm, có thể cung cấp cho mỗi gia đình ở xã đảo An Bình 400 lí
  • Cây xương rồng cũng có thể tạo ra dòng điện Cây xương rồng cũng có thể tạo ra dòng điện
    Các nhà khoa học Pháp thuộc Trung tâm quốc gia lần đầu tiên đã sản xuất được điện từ cây xương rồng có thể thắp sáng được một bóng đèn.
  • Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ
    Theo thuyết tương đối của nhà bác học vĩ đại Albert Einstein: Một đồng hồ (A) đặt trên sàn nhà chạy tương đối chậm hơn một đồng hồ (B) đặt trên ghế đẩu là bởi vì đồng hồ (A) đặt thấp hơn và do đó nó chịu tác dụng của trọng lực nhiều hơn.
  • Nước Đức khủng hoảng thừa điện Nước Đức khủng hoảng thừa điện
    Đức đã rất thành công khi khuyến khích các hộ gia đình lắp đặt các bảng thu năng lượng mặt trời và nếu lượng điện dư thừa,...
  • Tạo ra điện năng mới từ lá cây Tạo ra điện năng mới từ lá cây
    Những chiếc lá nhân tạo sẽ hấp thụ năng lượng mặt trời để tạo ra một nguồn năng lượng giá rẻ có hiệu năng cao vừa được các nhà khoa học Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) chế tạo thành công.
  • Phát hiện loài lan mới chỉ có ở Việt Nam Phát hiện loài lan mới chỉ có ở Việt Nam
    Một loài lan mới cho khoa học có tên Dendrobium farinatum được ghi nhận là loại lan riêng ở Việt Nam, chưa từng có ở nước nào khác vừa được các nhà khoa học chính thức xác nhận vùng sinh thái tại Khánh Hòa.
  • Phù thủy diệt chuột Phù thủy diệt chuột
    Với chiếc bẫy không cần mồi, một người nông dân đã tiêu diệt hàng triệu con chuột đáng ghét, từ chuột nhà đến chuột đồng, chuột cống. Ông được mệnh danh là "phù thủy" diệt chuột.
  • Những tác hại ghê gớm của Bão Mặt Trời Những tác hại ghê gớm của Bão Mặt Trời
    Khi mặt trời đạt đến mức năng lượng cực đại trong chu kỳ 11 năm của nó, từ các khu vực hoạt động - được gọi là vết đen mặt trời – sẽ bắn ra các dòng hạt tích điện khổng lồ lan tỏa ra khắp hệ mặt trời.
  • Phương pháp lạ liên lạc với người ngoài hành tinh Phương pháp lạ liên lạc với người ngoài hành tinh
    Loài người dùng nhiều cách để liên hệ với những người ngoài hành tinh, tuy nhiên những nỗ lực của chúng ta đến giờ vẫn chưa có tác dụng.
  • Nhìn mặt đoán bệnh Nhìn mặt đoán bệnh
    Những dấu hiệu trên gương mặt có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của bạn, từ những vấn đề về hệ tiêu hóa đến tình trạng thiếu hụt chất sắt.