rác thải sinh hoạt

  • Biến rác thải thành ván ép nhựa Biến rác thải thành ván ép nhựa
    Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng, vừa hoàn thành đề tài nghiên cứu công nghệ sản xuất ván ép nhựa dùng thay thế gỗ trong xây dựng từ nguyên liệu là rác thải sinh hoạt.
  • Rác... hấp dẫn Rác... hấp dẫn
    Đã có ít nhất sáu dự án đầu tư với vốn đăng ký khoảng 200 triệu USD và gần 300 tỉ đồng thuộc lĩnh vực xử lý rác thải sinh hoạt đang được TP.HCM xem xét cấp phép.
  • Sinh viên Hà Lan chế tạo xe ôtô điện hoàn toàn bằng rác thải Sinh viên Hà Lan chế tạo xe ôtô điện hoàn toàn bằng rác thải
    Các sinh viên Hà Lan đã tạo ra một ôtô chạy hoàn toàn bằng điện và làm hoàn toàn bằng rác phế thải, gồm chai lọ nhựa PET tái chế và rác thải sinh hoạt của các hộ gia đình.
  • Nhà máy điện rác Sóc Sơn đã sẵn sàng hoạt động Nhà máy điện rác Sóc Sơn đã sẵn sàng hoạt động
    Các hạng mục chính của Nhà máy điện rác Sóc Sơn đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý lượng lớn rác thải sinh hoạt mỗi ngày của thủ đô.
  • Công nghệ biến rác thành thức ăn cho ấu trùng ở Trung Quốc Công nghệ biến rác thành thức ăn cho ấu trùng ở Trung Quốc
    Nuôi ấu trùng bằng phế liệu nhà bếp và rác thải sinh hoạt đang được nhiều trang trại ở Trung Quốc ứng dụng làm nguồn thức ăn giàu protein cho gia súc và phân bón.
  • Sinh viên Việt Nam có cơ hội thành 'Đại sứ Môi trường' Sinh viên Việt Nam có cơ hội thành 'Đại sứ Môi trường'
    Để được phong danh hiệu này, các sinh viên đại học sẽ tham gia cuộc thi viết với chủ đề: "Rác thải sinh hoạt - một phần của cuộc sống". 20 thí sinh có bài hay nhất sẽ được phong Đại sứ Môi trường và nhận một suất học bổng trị giá
  • Kỷ nguyên sản xuất nhiên liệu tại gia Kỷ nguyên sản xuất nhiên liệu tại gia
    Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm ra phương pháp tạo nhiên liệu giống dầu diesel từ rác thải sinh hoạt hằng ngày nhằm giúp những người dân trong vùng bị thiên tai tạo nhiên liệu để sản xuất điện ngay tại nhà, theo tin tức Reuters đăng tải ngày 13/11.