rùa đẻ trứng ở đảo Cù Lao Xanh

  • Mẹo giữ quất tươi lâu, không bị héo lá, rụng quả trong Tết Mẹo giữ quất tươi lâu, không bị héo lá, rụng quả trong Tết
    Trong văn hóa Việt Nam, cây quất được coi là một biểu tượng của sự bình an, may mắn và sự tươi mát.  Vì vậy, nếu để quất bị héo trong năm mới là rất kiêng kỵ.
  • 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton
    Nhắc tới nhà phát minh vĩ đại Isaac Newton, chắc chắn ai cũng nghĩ tới câu chuyện "quả táo rơi vào đầu" đã làm nên thuyết vạn vật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều phát minh vĩ đại giúp thay đổi thế giới: ba định luật chuyển động, vi phân, tích phân, giả thuật kim...
  • Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người
    Mặc dù khoác lên mình những màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp quyến rũ lòng người, nhưng nhiều loài hoa lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.
  • Những loài vật phá vỡ mọi kỷ lục Những loài vật phá vỡ mọi kỷ lục
    Chúng ta cho rằng loài vật không có tư duy. Ấy vậy mà những khả năng kỳ diệu do tự nhiên và đấu tranh sinh tồn ban tặng cho chúng lại khiến ta phải vắt óc suy nghĩ để hiểu.
  • Các cách đơn giản tránh ngộ độc thực phẩm Các cách đơn giản tránh ngộ độc thực phẩm
    Bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, duy trì và phát triển nòi giống, tăng cường sức lao động, học tập, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, văn hóa xã hội và thể hiện nếp sống văn minh.
  • Những món ăn tuyệt ngon nhưng bị cấm tiệt ở Mỹ Những món ăn tuyệt ngon nhưng bị cấm tiệt ở Mỹ
    Bánh tiết lợn, mận Mirabelle, vây cá mập... là những món ăn ngon được nhiều người yêu thích ở một số nước nhưng lại bị cấm ở Mỹ.
  • Bí mật về 'làng mắt xanh' tại Trung Quốc Bí mật về 'làng mắt xanh' tại Trung Quốc
    Kết quả phân tích ADN của những người dân có mắt xanh lục, tóc vàng và mũi dài tại một làng ở Trung Quốc cho thấy họ có thể là hậu duệ của người châu Âu.