rằm tháng giêng 2023

  • Hệ thống phanh ABS và những ích lợi của nó Hệ thống phanh ABS và những ích lợi của nó
    Đang lái xe mà gặp một tình huống nguy hiểm trước mặt, phản ứng tự nhiên của chúng ta là đạp mạnh chân thắng, xiết cứng dàn bánh xuống mặt đường.
  • Nghi lễ cúng ông Công ông Táo Nghi lễ cúng ông Công ông Táo
    Cúng ông công ông táo là một nghi lễ truyền thống của người Việt Nam thường được tiến hành trước 12h ngày 23/12. Tại sao lại như vậy và lễ cúng ông công ông táo cần chuẩn bị những gì?
  • Siêu Trái đất sát hệ mặt trời? Siêu Trái đất sát hệ mặt trời?
    Ngôi sao láng giềng gần nhất của mặt trời có thể đang chứa một hành tinh có sự sống tiến hóa hơn Trái đất, với các hòn đảo trên bề mặt, những vùng biển cạn và thềm biển thoải dốc.
  • Bí ẩn ngủ quên bên những ngôi mộ kỳ bí Bí ẩn ngủ quên bên những ngôi mộ kỳ bí
    Những người đã chết đôi khi vẫn mang theo mình những bí mật ngủ quên hoặc thách đố người còn sống bằng những di chỉ hay bia mộ vô cùng thú vị.
  • Người đàn ông đi lạc suốt 5 năm tới tận rừng Amazon Người đàn ông đi lạc suốt 5 năm tới tận rừng Amazon
    Người đàn ông Canada Anton Pilipa bị mất tích từ năm 2012, đã đi qua hai châu lục bằng chân trần, mới đây được tìm thấy ở khu rừng rậm Amazon.
  • Làm thế nào để "nổ bom" đỡ thúi? Làm thế nào để "nổ bom" đỡ thúi?
    Xì hơi, trung tiện hay "nổ bom"... là một thứ vũ khí đáng sợ, có thể gây mất đoàn kết nội bộ, rạn nứt tình anh em. Nhưng chả lẽ lại... không xì hơi nữa?
  • Vì sao chim ngủ trên cành cây không bị ngã? Vì sao chim ngủ trên cành cây không bị ngã?
    Loài chim có thể đứng im trên cây, vẫn ngủ ngon lành mà chẳng hề lộn cổ rơi xuống đất. Đó là do cấu tạo ngón chân của loài chim rất thích hợp để nắm chặt các cành cứng. Khi đáp xuống cành cây nó cong xương ống chân và xương bàn chân, rồi nằm phục trên cành.