rừng mưa nhiệt đới

  • Loài cây hình rồng bay trong rừng rậm với nhiều dây leo phủ gai nhọn hoắt Loài cây hình rồng bay trong rừng rậm với nhiều dây leo phủ gai nhọn hoắt
    Loài cây này sinh sống trong rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam, Trung Quốc, với dáng như những con rồng đang bay với nhiều dây leo phủ gai nhọn, có thể khiến người đi rừng chảy máu.
  • Động vật móng guốc tại châu Phi sợ nhất loài săn mồi nào? Động vật móng guốc tại châu Phi sợ nhất loài săn mồi nào?
    Đồng cỏ là môi trường khá thoáng đãng với hệ thực vật chủ yếu là những cây cỏ, do đó, nó không có nhiều nơi ẩn nấp như những khu rừng mưa nhiệt đới.
  • Tại  sao những con kiến cô đơn thường chết rất nhanh? Tại sao những con kiến cô đơn thường chết rất nhanh?
    Kiến là những sinh vật có tính xã hội rất cao - nếu bạn đụng độ một con trong rừng mưa nhiệt đới, rất có thể có khoảng 15 triệu con nữa ở gần đó.
  • Con Paca Con Paca
    Paca là loài gặm nhấm to, sống trong rừng mưa nhiệt đới, và có tên khoa học là Agouti paca. Chúng thường sống ở nơi gần nước, thích sống bên bờ những dòng nước nhỏ hơn là bên bờ sông lớn. Paca bơi lội giỏi và thường trốn xuống nước mỗi khi bị đe dọa.
  • Loài Okapi ẩn hiện Loài Okapi ẩn hiện
    Okapi là một trong những động vật quý hiếm trên thế giới, chỉ thấy có ở rừng mưa nhiệt đới miền đông Chad, châu Phi. Hành động của Okapi rất bí ẩn, lúc ẩn lúc hiện, sống trong vùng hẻo lánh, đến tận năm 1900 người ta mới phát hiện và năm 1901 mới có
  • Rừng Amazon tươi xanh hơn khi nắng hạn! Rừng Amazon tươi xanh hơn khi nắng hạn!
    Hiện tượng trên gần như đi ngược với qui luật tự nhiên. Hạn hán làm cho rừng mưa nhiệt đới Amazon, nằm giữa 9 quốc gia Nam Mỹ ngày càng tươi xanh hơn – theo kết quả nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ).
  • Tìm thấy nhiều loài động vật kỳ lạ tại núi lửa Bosavi Tìm thấy nhiều loài động vật kỳ lạ tại núi lửa Bosavi
    Các nhà khoa học thuộc đoàn làm phim chương trình “Lost land of the Volcano” của Hãng BBC (Anh) đã mạo hiểm khám phá khu vực rừng mưa nhiệt đới quanh miệng núi lửa đã tắt Bosavi để tìm kiếm những loài động vật quý hiếm.