ruột kết

  • Quá ít lượng folate có thể dẫn đến ung thư ruột kết. Quá ít lượng folate có thể dẫn đến ung thư ruột kết.
    MONTREAL – Các nhà khoa học Canada cho biết một nghiên cứu trên chuột cho thấy quá ít folate hay còn gọi là axit folic trong khẩu phần ăn có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư ruột kết.
  • Giải mã thành công gien ung thư ngực và ruột kết Giải mã thành công gien ung thư ngực và ruột kết
    Các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Johns Hopkins Kimmel (Mỹ) vừa giải được toàn bộ mã gien của bệnh ung thư ngực và ruột kết, mở ra hy vọng tìm kiếm các phương pháp điều trị mới. Bản đồ gien của 2 căn bệnh ung thư nói trên cho thấy có gần 200 gien bị đột biến (phần lớn chưa từng được biết đến trước đó) khiến các khối u xuất hiện, phát triển và lây lan.
  • Thịt đỏ, chất béo: Tăng tái phát ung thư ruột kết! Thịt đỏ, chất béo: Tăng tái phát ung thư ruột kết!
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, nguy cơ tái phát ung thư ruột hoặc tử vong tăng 3,5 lần ở những bệnh nhân theo “chế độ ăn uống phương Tây”, gồm nhiều thịt đỏ, khoai tây chiên, thức ăn ngọt, chất béo và hạt tinh chế.
  • Nghị lực đáng nể của chàng trai không có dạ dày, ruột kết và túi mật Nghị lực đáng nể của chàng trai không có dạ dày, ruột kết và túi mật
    Juan Dual (36 tuổi) ở Tây Ban Nha hay nói đùa rằng bên trong người anh trống rỗng, theo nghĩa đen. Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thực gần như vậy.
  • Ăn xoài có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vú Ăn xoài có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vú
    Những nghiên cứu gần đây cho thấy ăn xoài có thể ngăn ngừa được sự phát triển của các tế bào ung thư vú và ung thư ruột kết.
  • Trình làng vắc xin ngừa ung thư Trình làng vắc xin ngừa ung thư
    Vắc xin mới do Weill Cornell Medicine College (Mỹ) sáng chế có thể giúp đẩy lùi các dạng ung thư ruột, bao gồm ung thư ruột kết và ung thư trực tràng.
  • Dầu ôliu có thể phòng bệnh ung thư Dầu ôliu có thể phòng bệnh ung thư
    Kết quả nghiên cứu đăng trên "Tạp chí ung thư Quốc tế" (Anh) số ra ngày 31-10 cho biết dầu ôliu có thể phòng chống được nhiều bệnh, trong đó có ung thư ruột kết, một trong những căn bệnh phổ biến và gây nguy hiểm đến tính mạng con người.