sáng kiến

  • Trung Quốc sắp ra mắt nguyên mẫu tàu viên đạn 450km/h Trung Quốc sắp ra mắt nguyên mẫu tàu viên đạn 450km/h
    Mẫu tàu viên đạn mới nhất trong dòng Fuxing có thể đạt tốc độ 450 km/h, đồng thời thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng hơn các phiên bản trước đó.
  • Sinh viên chế tạo tay robot cho người sau tai biến Sinh viên chế tạo tay robot cho người sau tai biến
    Nhóm sinh viên tại TP HCM chế tạo bàn tay robot giúp khôi phục hoạt động bàn tay người tai biến, giúp họ giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt.
  • Sáng kiến của một chàng trai 8X Sáng kiến của một chàng trai 8X
    Có thể điều chế thành công dầu diesel sinh học (biodiesel fuel - BDF) bằng phương thức hóa học đơn giản mà không dùng bất kỳ công nghệ nước ngoài nào, anh Phạm Văn Đức (26 tuổi) tự tin: "Nếu được sản xuất cung cấp ra thị trường thì gi&aacut
  • Sáng kiến Sa Pa vào chung kết Sáng kiến Sa Pa vào chung kết
    Một dự án vừa sử dụng vừa bảo tồn các nguồn hương liệu thiên nhiên địa phương và đem lại lợi ích cho cộng đồng cơ sở ở Sa Pa đã lọt vào vòng chung kết giải thưởng quốc tế "Thách thức của thế giới" (World challenge awards). Giải thưởng do Tổ hợp truyền thông Anh BBC tổ chức
  • Sáng kiến chống trộm tranh quý Sáng kiến chống trộm tranh quý
    Theo những người đề xướng, một loại chữ ký số hóa độc nhất vô nhị có thể giúp phân biệt các kiệt tác hội họa nguyên gốc với tranh giả mạo và qua đó hỗ trợ việc phát hiện tác phẩm đã bị đánh cắp.
  • Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến  Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến
    Sự buồn tẻ trong công việc có thể trở thành mảnh đất màu mỡ cho hoạt động sáng tạo, đặc biệt đối với những người có thể ngủ trong lúc làm việc.
  • Sáng kiến lạ giúp cai thuốc lá Sáng kiến lạ giúp cai thuốc lá
    Một nghiên cứu mới phát hiện, hối lộ người hút thuốc lá bằng tiền hoặc vé xổ số có thể giúp họ từ bỏ thói quen xấu này. Khám phá này đang dấy lên tranh cãi ở Anh.