sáng kiến

  • Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến  Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến
    Sự buồn tẻ trong công việc có thể trở thành mảnh đất màu mỡ cho hoạt động sáng tạo, đặc biệt đối với những người có thể ngủ trong lúc làm việc.
  • Sáng kiến lạ giúp cai thuốc lá Sáng kiến lạ giúp cai thuốc lá
    Một nghiên cứu mới phát hiện, hối lộ người hút thuốc lá bằng tiền hoặc vé xổ số có thể giúp họ từ bỏ thói quen xấu này. Khám phá này đang dấy lên tranh cãi ở Anh.
  • Sáng kiến xây ga tàu thẳng đứng Sáng kiến xây ga tàu thẳng đứng
    Các ga tàu điện ngầm ở những thành phố lớn như London (Anh) và New York (Mỹ) theo truyền thống thường là các cấu trúc rộng lớn, giống như thánh đường.
  • Sáng kiến mới giúp dự báo động đất chính xác hơn Sáng kiến mới giúp dự báo động đất chính xác hơn
    Đó là sáng kiến về một hệ thống vệ tinh giám sát hoạt động địa chấn từ không gian, nhằm dự báo khả năng xảy ra động đất, núi lửa một cách chuẩn xác hơn. Sáng kiến này nằm trong dự án vệ tinh TwinSat, bao gồm hai giai đoạn do nhóm các nhà khoa học Anh và Nga phối hợp thực hiện.
  • Intel phát động sáng kiến PC giá rẻ tại Ấn Độ Intel phát động sáng kiến PC giá rẻ tại Ấn Độ
    Ngày 22/5, Tập đoàn sản xuất bộ vi xử lý lớn nhất thế giới - Intel công bố sáng kiến giảm giá thành PC tại Ấn Độ để tăng lượng người dùng máy tính tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.
  • Sáng kiến hợp tác về CNTT của VN là khả thi Sáng kiến hợp tác về CNTT của VN là khả thi
    Giáo sư Pekka Tarjanne, chủ toạ Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEM cho rằng sáng kiến của Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước Châu Á và Châu Âu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) là hoàn toàn khả thi.
  • I-House - sáng kiến phát triển đô thị xanh, bền vững I-House - sáng kiến phát triển đô thị xanh, bền vững
    Ngày 11/1, Liên hợp quốc đã khởi động sáng kiến i-House cùng mạng lưới toàn cầu kèm nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phát triển đô thị xanh, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp và chia sẻ tri thức phát triển đô thị xanh và bền vững.
  • Sáng kiến mới phục hồi các ống gang, thép cũ Sáng kiến mới phục hồi các ống gang, thép cũ
    Hàng trăm km ống mà Công ty Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế đang dùng có tuổi 40-80 năm. Do chất lượng kém, chúng làm đục nước, thường gây vỡ ống hoặc bung miệng xảm, vừa làm mất nước vừa gây nhiễm bẩn vào ống. Một nhóm nghiên cứu của công
  • Sáng kiến biến vải phế thải thành bông Sáng kiến biến vải phế thải thành bông
    Làng Gia vài năm trước, từ chỗ chỉ có chiếc xe đạp đi rong ruổi khắp nơi tìm khách hàng, giờ không ít người đã trở thành những ông chủ có cỡ ngồi ôtô đời mới đi khắp nơi tìm hướng phát triển mới. Sản phẩm của làng bây giờ không chỉ là lõi chăn bông được làm từ nguyên liệu bông thô sơ mà đ
  • Những sáng kiến làm thay đổi cuộc sống Những sáng kiến làm thay đổi cuộc sống
    Có tới 90% dân số thế giới ít có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm và dịch vụ cơ bản. Một nửa trong số đó, khoảng 3 tỷ người, thiếu thức ăn, chỗ ở và nước sạch. Thế nhưng nghịch lý là những phát minh dường như chủ yếu phục vụ10% những người giàu có còn lại.