sét phát ra tia gamma

  • 3.000 năm thăng trầm của bao cao su 3.000 năm thăng trầm của bao cao su
    Bao cao su là một trong những vật dụng tránh thai xưa cũ nhất trong lịch sử loài người. Hiện thế giới dùng 6-9 tỷ chiếc mỗi năm. Các nhà nghiên cho rằng, bao cao su được nhân loại sử dụng từ 3.000 năm trước đây.
  • Bí mật của cú sút phạt huyền thoại Bí mật của cú sút phạt huyền thoại
    13 năm đã trôi qua, song những người yêu bóng đá vẫn nhớ mãi cú sút phạt tưởng chừng như không thể xảy ra của Roberto Carlos, cầu thủ bóng đá người Brazil.
  • Xá lị - Một bí ẩn chưa được khám phá Xá lị - Một bí ẩn chưa được khám phá
    Đó là những hạt tinh thể với đủ màu sắc, long lanh như ngọc, rắn như kim cương, búa đập không vỡ, lửa thiêu không cháy. Chúng được tìm thấy trong đống tro tàn sau khi hỏa thiêu hài cốt của một nhà tu hành nào đó. Cho đến nay, khi nền khoa học kỹ thuật
  • Phát hiện vụ nổ sao lớn nhất Phát hiện vụ nổ sao lớn nhất
    Hai kính viễn vọng không gian của NASA vừa chụp được vụ nổ sao mạnh nhất từ trước tới nay. Các nhà khoa học nói ánh sáng của vụ nổ được nhìn thấy rất rõ dù ngôi sao này nằm cách Trái đất 3,6 tỉ năm ánh sáng.
  • 4 lầm tưởng mà các nhà khoa học thời xưa tin "sái cổ" 4 lầm tưởng mà các nhà khoa học thời xưa tin "sái cổ"
    Con giòi tự nhiên sinh ra, mắt phát ra ánh sáng… là những điều lầm tưởng của giới khoa học trong lịch sử nhân loại.
  • Những trường hợp dễ bị sét đánh nhất mà bạn buộc phải nhớ Những trường hợp dễ bị sét đánh nhất mà bạn buộc phải nhớ
    Chúng ta biết rằng, sét là một hiện tượng thiên nhiên được hình thành bởi sự tích tụ điện và phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và mặt đất hay giữa các đám mây mang điện tích trái dấu.
  • Cô bé "gây cháy": Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài nói gì? Cô bé "gây cháy": Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài nói gì?
    Khi tôi kiểm tra thân nhiệt cô bé bằng tay thì một tay của tôi bé kêu nóng, một tay của tôi bé kêu lạnh. Sau đó, tôi đã đổi vị trí tay ra sau lưng bé (mà không cho bé biết) thì bé khẳng định tay phải của tôi luôn nóng, tay trái của tôi luôn lạnh. Điều đó cho thấy thân nhiệt của bé khô