sông Mê Kông

  • Tin lũ khẩn cấp trên sông Mê Kông Tin lũ khẩn cấp trên sông Mê Kông
    Lũ sông Mê Kông tại Căm Pu Chia đã đạt đỉnh và đang xuống chậm; vùng đầu nguồn sông Cửu Long và Đồng Tháp Mười (ĐTM) và Tứ Giác Long Xuyên (TGLX) đang lên; vùng cuối nguồn đã đạt đỉnh và đang xuống chậm.
  • Tin lũ khẩn cấp trên sông Mê Kông Tin lũ khẩn cấp trên sông Mê Kông
    Lũ sông Mê Kông, từ thượng nguồn đến Kôm Pông Chàm (Cam Pu Chia) đang xuống, hạ lưu từ Cảng Phnôm Pênh về cuối nguồn đang lên nhanh...
  • Không nên xây đập Sambor trên dòng chính Mê Kông Không nên xây đập Sambor trên dòng chính Mê Kông
    Từ khi đập thủy điện dòng chính Sambor được lên kế hoạch xây dựng, cư dân tỉnh Kratie (Campuchia) đã sống trong nỗi phập phồng lo sợ về các hậu quả mà công trình thủy điện này có thể gây ra cho nghề cá và nghề nông ven sông.
  • Kiểm toán nước sông thực hiện thế nào? Kiểm toán nước sông thực hiện thế nào?
    Lâu nay ta thường hiểu kiểm toán là hoạt động kiểm tra đặc biệt nhằm xác minh tính trung thực và hợp lý của các tài liệu, số liệu kế toán, báo cáo tài chính của các tổ chức, doanh nghiệp. Do vậy, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi biết tin Việt Nam đề xuất kiểm toán nguồn nước sông Mê Kông.
  • Hội thảo“Lồng ghép giữa phát triển và bảo tồn cảnh quan tiểu vùng sông Mê Kông” Hội thảo“Lồng ghép giữa phát triển và bảo tồn cảnh quan tiểu vùng sông Mê Kông”
    Trong 2 ngày 11 và 12-9, tại Hội An, Trung tâm Nghiên cứu Lâm nghiệp Quốc tế (CIFOR) và Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Lồng ghép giữa phát triển và bảo tồn cảnh quan tiểu vùng sông Mê Kông”.
  • ADB, Hà Lan tài trợ bảo vệ môi trường sông Mê Kông ADB, Hà Lan tài trợ bảo vệ môi trường sông Mê Kông
    Ngày 31-5, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Hà Lan đã trao đổi hiệp định trị giá 14 triệu USD cho Chương trình môi trường tiểu vùng Mê Kông mở rộng (CEP) và Sáng kiến lập vành đai đa dạng hoá sinh học (BCI).
  • Cá heo nước ngọt biến mất khỏi lưu vực Mê Kông Cá heo nước ngọt biến mất khỏi lưu vực Mê Kông
    Một công trình nghiên cứu mới đây của ĐH James Cook Australaia và ĐH Cần Thơ đã nhận định: cá heo nước ngọt gần như đã biến mất khỏi lưu vực sông Mê Kông ở Việt Nam. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể xuất hiện cá heo l
  • Phát hiện loài rùa hiếm ở Campuchia Phát hiện loài rùa hiếm ở Campuchia
    Các nhà khoa học thuộc Tổ chức bảo tồn quốc tế (CI), Quỹ bảo tồn động vật hoang dã thế giới (WWF) và Bộ Ngư nghiệp Campuchia cho biết họ đã bắt và thả một chú rùa mai mềm châu Á nặng 11 kg trong một cuộc khảo sát trên sông Mê Kông hồi tháng 3 vừa qua.
  • Thủy điện thách thức môi trường Thủy điện thách thức môi trường
    Chiến lược phát triển thủy điện của tỉnh Quảng Nam thiếu cái nhìn tổng thể và để lại những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Ý kiến của ông Nguyễn Đức Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh các nước tiểu vùng sông Mê Kông.
  • Động vật móng guốc Đông Nam Á đang bên bờ tuyệt chủng Động vật móng guốc Đông Nam Á đang bên bờ tuyệt chủng
    Các loài hoang dã thuộc bộ móng guốc, bao gồm cả một số loài đặc hữu của khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng đang có nguy cơ biến mất vĩnh viễn trừ khi chính phủ các nước trong khu vực tăng cường bảo vệ.