sông hằng

  • Tại sao chó ghét mèo? Tại sao chó ghét mèo?
    Chó mèo ghét nhau là một thực tế ai cũng biết. Mâu thuẫn giữa hai loài này được ghi lại từ đời này qua đời khác trong các cuốn sách, phim ảnh, hoạt hình và có thể bắt gặp trong đời sống hằng ngày.
  • Bước tiến mới trong việc tạo ra nội tạng thay thế cho con người Bước tiến mới trong việc tạo ra nội tạng thay thế cho con người
    Việc tìm ra cách để có thể tạo ra các loại nội tạng thay thế sẽ là một cuộc cách mạng lớn đối với ngành y học hiện tại. Bởi lẽ điều này sẽ cứu sống hàng ngàn người không có nội tạng để thay thế mỗi năm.
  • Nếu muốn tránh xa loài người thì đây chính là nơi bạn cần đến Nếu muốn tránh xa loài người thì đây chính là nơi bạn cần đến
    Có đôi khi bạn muốn quên đi tất cả? Khi cuộc sống hàng ngày trở nên quá áp lực, bạn muốn đi thật xa khỏi thế giới? Có vài lựa chọn cho bạn đấy, đừng bất ngờ - Nam Cực chẳng hạn.
  • Cách các thiên tài tư duy khác người bình thường như thế nào? (Phần 3) Cách các thiên tài tư duy khác người bình thường như thế nào? (Phần 3)
    Những chiến lược tư duy nào đã giúp Alexander Fleming tìm ra penicillin cứu sống hàng triệu mạng người từ nấm mốc cách đây gần một thế kỷ, Alexander Graham Bell phát minh ra điện thoại và Thomas Edison chế ra máy ghi âm vào cuối thế kỷ 19?
  • Công dụng của mỡ động vật đối với Người Ai Cập cổ đại Công dụng của mỡ động vật đối với Người Ai Cập cổ đại
    Thời kỳ hoàng kim của nền văn minh Ai Cập đã kết thúc cách đây hơn hai nghìn năm, nhưng những sáng tạo lẫn công thức thú vị trong cuộc sống hàng ngày của họ vẫn là những thứ khiến hậu nhân bất ngờ.
  • Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới: Việc khó nhất là dùng giấy trong WC Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới: Việc khó nhất là dùng giấy trong WC
    Từ một câu chuyện đau lòng mà người phụ nữ này đã lập kỷ lục Guinness Thế giới với bộ móng tay dài nhất. Cô chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày với bộ móng dài lên tới 1306.58 cm.
  • Lăng mộ Alexander huyền bí Lăng mộ Alexander huyền bí
    Alexander Đại đế (356 - 323 trước Công Nguyên) là con trai của Quốc vương Macedonia Philip II. Ngay sau khi lên ngôi (năm 336 trước Công Nguyên), ông ta bắt đầu xâm lược sang phía Đông. Chỉ trong hơn 10 năm, từ Đông sang Tây, Alexander đã lập nên mọt đế quốc Alexander có bản đồ rộng lớn, phía Đông tới sông Hằng, phía Tây tới Sông Sanniro và bán đảo Balkan.
  • Tại sao chúng ta hay thấy những tia sét nhỏ vào mùa đông? Tại sao chúng ta hay thấy những tia sét nhỏ vào mùa đông?
    Tĩnh diện là một hiện tượng vật lý mà chúng ta thường xuyên gặp trong đời sống hàng ngày. Hiện tượng này đôi lúc rất dễ nhận biết như khi nó làm cho tóc bạn dựng lên. Những tháng mùa đông lạnh và khô là thời điểm chúng ta phải chịu khá nhiều phiền phức bởi hiện tượng tĩnh điện, chúng có thể phóng ra những tia sét nhỏ khi chúng ta chạm vào tay nắm cửa hay chạm vào một chiếc chăn ấm mới.