sông hằng

  • Tại sao ngày càng nhiều nam giới vô sinh? Tại sao ngày càng nhiều nam giới vô sinh?
    Bằng chứng mới cho thấy các loại hóa chất được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tổn hại chất lượng tinh trùng và làm giảm đáng kể khả năng sinh sản ở nam giới.
  • Video: Mưa lũ cuốn trôi ngôi nhà 2 tầng trong 6 giây Video: Mưa lũ cuốn trôi ngôi nhà 2 tầng trong 6 giây
    Đoạn video được một người dân ghi lại cho thấy cảnh một ngôi nhà 2 tầng bằng bê tông kiên cố đã bị đổ sập xuống sông Hằng ở thành phố Uttarkashi thuộc bang Urrarakhand (Ấn Độ) do mưa kéo dài gây sạt lở đất 2 bên bờ sông.
  • Thử nghiệm mã vạch sóng âm thanh Thử nghiệm mã vạch sóng âm thanh
    Mã vạch NFC, RFID và OR - một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Mới đây, một nhóm nghiên cứu ở đại học Carnegie Mellon đã tạo ra một loại mã vạch mới, lưu trữ dữ liệu ở dạng sóng âm thanh.
  • Anh lo ngại tình trạng dốt toán của người lớn Anh lo ngại tình trạng dốt toán của người lớn
    Khoảng một phần tư người trưởng thành tại Anh đánh vật với những phép tính cơ bản trong cuộc sống hàng ngày, do trình độ tính toán con số của họ chỉ bằng hoặc kém hơn so với học sinh tiểu học.
  • Hoá chất trong đồ vật gây nhiều bệnh tật cho trẻ Hoá chất trong đồ vật gây nhiều bệnh tật cho trẻ
    Các hóa chất chứa trong các vật dụng dùng trong cuộc sống hàng ngày, có thể dẫn đến ung thư vú, hen suyễn, vô sinh và dị tật bẩm sinh, theo báo Daily Mail, nói về bản báo cáo mới đây của Tổ chức y tế thế giới (WHO).
  • Chống đụng xe nhờ... châu chấu Chống đụng xe nhờ... châu chấu
    Các chuyên gia của Đại học Lincoln (Anh) đã phát minh một công nghệ đột phá, có thể giúp cứu sống hàng ngàn sinh mạng bằng cách chống đụng xe trong lúc lưu thông, và hệ thống này lấy cảm hứng từ loài châu chấu.
  • Ứng phó biến đổi khí hậu từ… bóng đèn Ứng phó biến đổi khí hậu từ… bóng đèn
    Sự kiện Giờ Trái đất 2013 vừa qua đã được nhiều người dân tắt đèn hưởng ứng. Dẫu vậy, không phải ai cũng biết ảnh hưởng của việc tiêu dùng điện tới biến đổi khí hậu (BĐKH) và sử dụng tiết kiệm điện trong đời sống hằng ngày.
  • Quan hệ phức tạp giữa người và robot Quan hệ phức tạp giữa người và robot
    Con người hiện đại ngày càng tiếp tục nhiều hơn với đủ loại robot khác nhau trong đời sống hằng ngày, nhưng ít ai biết được ảnh hưởng của những cỗ máy này đối với trạng thái cảm xúc của chúng ta.
  • Mẹo vặt khoa học với muối ăn Mẹo vặt khoa học với muối ăn
    Muối ăn là một trong những nguyên liệu được sử dụng vô cùng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài công dụng nêm nếm gia vị hay làm sạch thực phẩm, chúng còn sở hữu những khả năng vô cùng đặc biệt khác
  • Stress có thể khiến não bạn nhỏ lại Stress có thể khiến não bạn nhỏ lại
    Căng thẳng (hay stress) là một vấn đề nhức nhối trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Nó không chỉ tạo cho ta cảm giác khó chịu mà còn kéo theo nhiều tác động tiêu cực tới não bộ và cơ thể của chúng ta.