sản phụ

  • Bộ quần áo chống sốc dành cho sản phụ Bộ quần áo chống sốc dành cho sản phụ
    Một bộ quần áo đơn giản, nhẹ và mặc xong trong ba phút có thể cứu sống hàng ngàn phụ nữ xuất huyết khi sinh đẻ ở những nước nghèo. Đây là bộ quần áo dành cho sản phụ xuất huyết. Bộ quần áo làm bằng neoprene (một loại cao su tổng hợp) và có thể sử
  • Thúc rặn khi chuyển dạ không có lợi cho sản phụ Thúc rặn khi chuyển dạ không có lợi cho sản phụ
    Khi chuyển dạ, sản phụ thường được các hộ lý thúc giục cố gắng rặn thật mạnh để tống thai ra khi có cơn gò. Biện pháp này có thể làm sản phụ sinh nhanh hơn, tuy nhiên cũng có thể gây ra những hậu quả không tốt cho bàng quang của họ.
  • Dấu hiệu nhận biết sản phụ bị băng huyết sau sinh Dấu hiệu nhận biết sản phụ bị băng huyết sau sinh
    Băng huyết sau sinh là biến chứng nguy hiểm. Nếu không được xử lý đúng cách, tình trạng này có thể khiến sản phụ bị tụt huyết áp, sốc mất máu, thậm chí tử vong.
  • Phương pháp sinh mổ gây nhiều rủi ro cho sản phụ và thai nhi Phương pháp sinh mổ gây nhiều rủi ro cho sản phụ và thai nhi
    Các nhà khoa học Anh cho biết việc sinh con theo phương pháp mổ đang gia tăng tại các nước đang phát triển và phương pháp này có thể gây nhiều rủi ro cho sản phụ và thai nhi hơn so với sinh nở tự nhiên.
  • Sản phụ mang thai tuần thứ 28 tử vong vì H1N1 Sản phụ mang thai tuần thứ 28 tử vong vì H1N1
    Ho, sốt, sau đó viêm phổi, suy tim, suy hô hấp cấp, một sản phụ 21 tuổi ngụ tại Cần Giờ, TP HCM, đã tử vong hôm 27/9 cùng thai nhi 7,5 tháng tuổi. Xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với H1N1.
  • Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli
    Ngày 16/6, BV. Từ Dũ cho biết, trong 100 ca nhiễm trùng ối, xác suất nhiễm E. coli chiếm 35%. Loại vi khuẩn này có thể phóng ra những độc tố, đi vào tim, não, các cơ quan nội tạng khác, gây choáng, nhiễm trùng huyết và tử vong.
  • Tắc mạch ối: Hội chứng chết người trong sản phụ khoa Tắc mạch ối: Hội chứng chết người trong sản phụ khoa
    Hội chứng "Tắc mạch ối" (Amniotic Fluid Embolism) rất hiếm gặp trong sản khoa. Tuy hiếm, nhưng 80% trường hợp mắc phải đều dẩn đến tử vong. Th.S-BS Nguyễn Công Nghĩa, hiện là Nghiên cứu sinh tiến sĩ Dịch tễ học sinh sản-ĐH North Carolina – Chapel Hill, Hoa Kỳ có bài viết riêng cho VietN