sản xuất

  • Đưa vào hoạt động nhà máy điện gió biển lớn nhất thế giới Đưa vào hoạt động nhà máy điện gió biển lớn nhất thế giới
    Với 102 tuôcbin trải rộng trên diện tích 73km2 trên biển cho khả năng sản xuất tối đa 367,2MW điện, Walney được cho là nhà máy điện gió trên biển lớn nhất thế giới. Với công suất này, Walney có thể cung cấp đủ điện cho khoảng 320.000 hộ dân - một nửa dân số vùng Cumbria.
  • Nghiên cứu thành công chế phẩm vi sinh Biomix 1 Nghiên cứu thành công chế phẩm vi sinh Biomix 1
    Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành triển khai nghiên cứu thực hiện đề án: "Ứng dụng quy trình sản xuất chế phẩm vi sinh Biomix1, nhằm xử lý phế thải nông nghiệp tại các huyện, thành thị trên địa bàn của tỉnh".
  • Tạo ra socola không tan chảy ở nhiệt độ 40 độ C Tạo ra socola không tan chảy ở nhiệt độ 40 độ C
    Các nhà khoa học của Cadbury ở Bourneville, gần Birmingham đã tạo ra những thanh socola mang nhãn hiệu Dairy Milk vẫn hoàn toàn cứng ngay cả khi tiếp xúc với nhiệt độ 40oC trong hơn ba giờ đồng hồ.
  • Máy tính được làm từ nấm nhầy Máy tính được làm từ nấm nhầy
    Chúng ta đều biết chiếc máy tính là một máy làm bằng kim loại và nhựa, với lõi chip chuyển dòng điện vào các vật chất kỹ thuật số. Tuy nhiên, thế kỷ tới đây, máy tính có thể trở nên khác xa so với bây giờ.
  • Bí mật về bê tông của người Roman cổ Bí mật về bê tông của người Roman cổ
    Có một sự thật phải thừa nhận đó là người Roman cổ đại có thể tạo ra loại bê tông tốt hơn so với những gì chúng ta đang có hiện tại.
  • Chế xe hơi tại nhà Chế xe hơi tại nhà
    Được thiết kế để có thể tự lắp ráp toàn bộ, chiếc xe hơi mini thuộc dòng Camatte của hãng xe Nhật có thể kéo gần khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình lại với nhau, cùng chế tạo chiếc xe lý tưởng trong tâm trí họ.
  • Tạo nhiên liệu hydro từ ánh sáng mặt trời và nước thải Tạo nhiên liệu hydro từ ánh sáng mặt trời và nước thải
    Các nhà khoa học mới đây tìm ra cách tạo khí hydro từ ánh sáng mặt trời và nước thải, giúp tạo ra nguồn năng lượng ổn định và cải thiện nguồn nước.
  • Tương lai của xe chạy bằng năng lượng "cỏ" Tương lai của xe chạy bằng năng lượng "cỏ"
    Xenlulozo là thành phần cấu tạo của vách tế bào thực vật, có rất nhiều trong tự nhiên, là nguồn sinh khối có sản lượng rất lớn, và rất rẻ.
  • Mũ bảo hiểm có thể xếp gọn Bloom Mũ bảo hiểm có thể xếp gọn Bloom
    Các thảm họa tự nhiên (động đất, sóng thần…) có thể ập đến bất cứ lúc nào, đặc biệt là ở những nước nằm trên đường đứt gãy trên vỏ Trái đất như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ.