sợ hãi

  • Những địa đạo bí ẩn trên thế giới Những địa đạo bí ẩn trên thế giới
    Có một cái gì đó cực kỳ hấp dẫn về thế giới ngay dưới chân chúng ta. Màn đêm đen kịt, nỗi sợ hãi ngột ngạt, cảm giác lạnh tóc gáy khi đi vào nơi huyền bí… đó là còn chưa đề cập đến thứ rùng rợn.
  • Các nhà làm phim giữ an toàn khi ghi hình động vật hoang dã như thế nào (Phần 1)? Các nhà làm phim giữ an toàn khi ghi hình động vật hoang dã như thế nào (Phần 1)?
    Làm thế nào để các nhà làm phim quay được cảnh sư tử tấn công để săn mồi, sự tụ họp của những con đười ươi trên cây hay màn săn mồi của một con rắn độc… mà không bị tấn công hoặc làm chúng sợ hãi?
  • Hổ chết trong vườn thú sẽ được xử lý thế nào? Hổ chết trong vườn thú sẽ được xử lý thế nào?
    Hổ là loài động vật xuất hiện trong văn hóa lâu đời của các nước châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam, hổ luôn là đối tượng của sự sợ hãi và hình ảnh của chúng thường tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm.
  • Voi có thực sự sợ chuột như lời đồn? Voi có thực sự sợ chuột như lời đồn?
    Từ phim hoạt hình cho đến truyện ngụ ngôn, một trong những hình ảnh phổ biến nhất mà chúng ta có thể tìm thấy là hình ảnh một con voi thu mình và tỏ ra rất sợ hãi trước một con chuột.
  • Tái hiện chân dung "sởn gai ốc" của quái thú xưa hơn khủng long Tái hiện chân dung "sởn gai ốc" của quái thú xưa hơn khủng long
    "Sinh vật này là một quái thú có vẻ ngoài sởn gai ốc và hẳn đã gây ra nỗi sợ hãi tột độ cho bất cứ thứ gì đi ngang đường của nó" - một nhà cổ sinh vật học của Đại học Havard (Mỹ) mô tả.
  • Hội chứng sợ kết hôn là gì? Hội chứng sợ kết hôn là gì?
    Hội chứng sợ kết hôn (Gamophobia/Fear of Marriage) là một rối loạn tâm lý, được xếp vào nhóm rối loạn lo âu, ám ảnh sợ hãi, đặc trưng bởi nỗi sợ và lo lắng quá mức liên quan đến việc kết hôn.
  • Nên nghe nhạc gì khi đang phẫu thuật? Nên nghe nhạc gì khi đang phẫu thuật?
    Một nghiên cứu mới đây của Bệnh viện John Radcliffe, Oxford (Anh) nhận thấy, những bản hit như “I’ve got you under my skin” có thể giúp các bệnh nhân bị gây tê cục bộ khi phẫu thuật cảm thấy đỡ sợ hãi hơn. “Những giai điệu dễ nghe hoặc nhạc cổ điển là sự lựa chọn hàng đầu của bác sĩ cũng như bệnh nhân”, nghiên cứu cho hay.