sừng tê giác

  • Ảnh đẹp: Đàn chim hồng hạc trên bãi biển Nea Kios Ảnh đẹp: Đàn chim hồng hạc trên bãi biển Nea Kios
    Cáo Bắc Cực săn chuột lemmut trên băng, vịt trời tắm trên hồ, báo hoa trèo lên gốc cây khô,... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất trong tuần vừa qua.
  • Cứu loài tê giác bằng sừng tê giác sinh học tổng hợp Cứu loài tê giác bằng sừng tê giác sinh học tổng hợp
    Khi được hỏi về loài động vật đang bị nguy cấp, có lẽ tên loài tê giác được nêu lên hàng đầu. Nạn săn bắn trái phép đang làm cho tê giác châu Phi và châu Á giảm số lượng đáng kể. Tất cả chỉ vì người ta muốn dùng phần sừng tê giác trong đông y mà chưa rõ hiệu quả đến đâu. Chính vì vậy, hãng Pembient đã vào cuộc để cứu loài tê giác.
  • Hơn 400 cá thể tê giác bị sát hại Hơn 400 cá thể tê giác bị sát hại
    Theo Công viên Quốc gia Nam Phi (SANparks), từ đầu năm đên nay, những người săn trộm đã giết hại 405 cá thể tê giác ở Nam Phi, tăng 21,6% so với 333 cá thể tê giác bị sát hại năm 2010.
  • Tê giác bị giết ngày càng nhiều Tê giác bị giết ngày càng nhiều
    Từ đầu năm đến nay, có 245 con tê giác ở Nam Phi bị giết lấy sừng. Nhu cầu sừng tê ngày càng tăng bởi nhiều người tin, một cách vô căn cứ, rằng nó giúp chữa bách bệnh. Công viên quốc gia Kruger phía đông bắc Nam Phi là nơi những tay săn trộm tấn công nhiều nhất, khiến số lượng tê giác ở đây ảnh hưởng nặng nề, với 147 con bị giết hại, AFP dẫn Bộ Môi trườn
  • Tê giác Ấn Độ bị giết với tốc độ chóng mặt Tê giác Ấn Độ bị giết với tốc độ chóng mặt
    Ít nhất 13 con tê giác Ấn Độ bị những kẻ săn trộm giết hại để lấy sừng trong hai tháng đầu năm, trong khi chỉ 21 con chịu số phận tương tự hồi năm ngoái.
  • Mảnh sừng tê giác và bản lĩnh đàn ông Mảnh sừng tê giác và bản lĩnh đàn ông
    Thành công, nam tính và may mắn bắt nguồn từ nội lực bản lĩnh của mỗi cá nhân chứ không tới từ một mảnh sừng.
  • Sừng tê giác chỉ có dược lý như sừng trâu, sừng bò… Sừng tê giác chỉ có dược lý như sừng trâu, sừng bò…
    Nhiều người dân cho rằng, sử dụng sừng tê giác có thể chữa ung thư. Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định, không có bằng chứng nào chứng minh sừng tê giác chữa được ung thư.