sử dụng nước

  • Nước máy nhiễm khuẩn Nước máy nhiễm khuẩn
    Gần một tháng nay, hàng nghìn hộ dân sử dụng nước máy ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã dùng nước bị nhiễm khuẩn coliform. Ngành y tế  đã nhiều lần khuyến cáo đơn vị cấp nước nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.
  • Giống lúa mới: Ít nước hơn, sản lượng cao hơn Giống lúa mới: Ít nước hơn, sản lượng cao hơn
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa sản xuất được một loại lúa có thể trồng tốt hơn và sử dụng nước hiệu quả hơn những giống lúa khác. Giáo sư Andy Pereira thuộc Viện Virginia Bioinformatics VBI đang thực hiện nghiên cứu với các đồng nghiệp ở Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Mexico và H&ag
  • Bí mật thư "tàng hình" của các điệp viên Bí mật thư "tàng hình" của các điệp viên
    Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) mới đây đã công bố tài liệu mật cho thấy các điệp viên thời Thế chiến thứ nhất từng in thông điệp lên móng chân và sử dụng nước chanh để viết những bức thư tàng hình.
  • Trồng rừng trên… sa mạc Trồng rừng trên… sa mạc
    Dự án mang tên Rừng Sahara sẽ trồng cây xanh trong một nhà kính mở có diện tích rộng 10.000m2 được xây dựng trên sa mạc ở Qatar. Công trình này sẽ sử dụng nước trên bề mặt và nước ngầm được bơm lên từ dưới sâu cách bề mặt 200m, để tưới cho cây, rau và tảo trên bề mặt.
  • 10 trường hợp tử vong do amip ăn não người 10 trường hợp tử vong do amip ăn não người
    Trùng amip ăn não người đã giết chết 10 người tại Karachi, Pakistan. Trong khi nguồn gốc của các amip ăn não người này vẫn chưa được làm rõ, các nhà chức trách cảnh báo người dân hãy sử dụng nước được tiệt trùng bằng clo.
  • Mexico phát minh ra pin vĩnh cửu, bật sáng đèn pin trong 100 năm Mexico phát minh ra pin vĩnh cửu, bật sáng đèn pin trong 100 năm
    Theo phóng viên tại Mexico, mới đây, nhà khoa học Mexico Arturo Solis Herrera đã chế tạo ra một loại pin có thể dùng để bật sáng đèn pin trong vòng 100 năm bằng cách sử dụng nước và chất melanin.
  • Chuyển đổi chất gây ô nhiễm không khí độc hại thành hóa chất công nghiệp Chuyển đổi chất gây ô nhiễm không khí độc hại thành hóa chất công nghiệp
    Các nhà nghiên cứu vừa tìm ra cách thu giữ chất gây ô nhiễm từ dòng khí thải và chuyển thành hóa chất công nghiệp hữu ích chỉ sử dụng nước và không khí nhờ một vật liệu tiên tiến mới được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học quốc tế.