sự di chuyển

  • Dùng cọc tiêu Argos theo dõi cá voi lưng gù Dùng cọc tiêu Argos theo dõi cá voi lưng gù
    Khoảng 15 cọc tiêu Argos sẽ được đặt trên lưng những con cá voi lưng gù nhằm tìm hiểu sự di chuyển của chúng đến vùng biển thuộc New Caledonia vào mùa đông.
  • Chúng ta theo dõi việc di cư của các loài chim trên thế giới như thế nào? Chúng ta theo dõi việc di cư của các loài chim trên thế giới như thế nào?
    Con người chúng ta đã làm cách nào để theo dõi sự di chuyển của các loài chim mà không làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của chúng?
  • Đồng hồ đo thời gian bằng bóng lăn thế kỷ 19 Đồng hồ đo thời gian bằng bóng lăn thế kỷ 19
    Khác với đồng hồ quả lắc phổ biến 200 năm trước, đồng hồ của nhà phát minh William Congreve đo thời gian bằng sự di chuyển của quả bóng nhỏ.
  • Miếng lót cốc thông minh Miếng lót cốc thông minh
    Hai nhà khoa học Andreas Butz tại Đại học Munich và Michael Schmitz, Đại học Saarland, cho biết ở dưới bề mặt miếng lót có một tấm kim loại mỏng gắn các cảm biến phản ứng với sức nặng của cốc bia cùng vị trí và sự di chuyển của miếng lót cốc.
  • Chế tạo màng tách CO<sub>2</sub> mới hiệu quả hơn 500 lần Chế tạo màng tách CO<sub>2</sub> mới hiệu quả hơn 500 lần
    Các nhà khoa học Trường ĐH Hanyang (Hàn Quốc) và ĐH Texas (Mỹ) đã chế tạo thành công một loại màng lọc chỉ cho phép CO2 và các phân tử nhỏ khác di chuyển qua và ngăn chặn sự di chuyển của các phân tử lớn hơn như methane.
  • Gien FDAS2 sẽ làm trẻ bú sữa mẹ thông minh hơn Gien FDAS2 sẽ làm trẻ bú sữa mẹ thông minh hơn
    Theo một nghiên cứu khoa học mới đây thì trẻ bú sữa mẹ sẽ thông minh hơn nếu trẻ có thêm một biến thể gien FDAS2. Đây là loại gien có liên quan đến việc kiểm soát sự di chuyển của các acid béo và giúp trẻ hấp thụ sữa mẹ tốt hơn...
  • Khám phá “giai điệu” của các phân tử DNA Khám phá “giai điệu” của các phân tử DNA
    Giai điệu của cuộc sống – âm nhạc có thể được tạo ra nhờ sự di chuyển của các phân tử DNA, “bản vẽ chi tiết" của cuộc sống. Đó là những phát hiện thú vị được ghi lại và công bố lần đầu vào thứ tư vừa qua bởi nhóm nghiên cứu người M