sự sinh sôi của vi sinh vật

  • 10 thủy quái nổi tiếng nhất mọi thời đại 10 thủy quái nổi tiếng nhất mọi thời đại
    Nhiều năm đã trôi qua, khoa học kỹ thuật đã tiến bộ hơn rất nhiều nhưng đến nay một loạt xác động vật khổng lồ, kỳ lạ dạt vào bờ biển dưới đây vẫn còn là bí ẩn. Một số được cho là của cá voi nhưng đa phần chúng vẫn chưa được xác định là của loài sinh vật nào.
  • Ngày chết phụ thuộc vào ngày sinh? Ngày chết phụ thuộc vào ngày sinh?
    Theo người đứng đầu Phòng nghiên cứu Viện Lão khoa Matxcơva, LB Nga, Alexander Weiserman sự chênh lệch về tuổi thọ giữa những người vừa nói là 2,5 năm. Ông cho rằng những đứa trẻ sinh ra vào tháng chạp được mẹ mang thai vào mùa hè và mùa thu, đó là thời gian có nhiều ánh nắng mặt trời, nhiều rau xanh, quả tươi.
  • Xôn xao vì sinh vật lạ bí ẩn tại Trung Quốc Xôn xao vì sinh vật lạ bí ẩn tại Trung Quốc
    Người dân tại một thành phố của Trung Quốc đang xôn xao về sự hiện diện của sinh vật khổng lồ giống người trên núi trong thời gian gần đây.
  • Những sự thật “kinh thiên động địa” về vua Ai Cập Những sự thật “kinh thiên động địa” về vua Ai Cập
    Vua Ai Cập cổ đại Tutankhamun đã để lại lời nguyền chết chóc hay ông chết vì bị ám sát… thực chất chỉ là trò lừa bịp.
  • Vua hủi Jerusalem - vị anh hùng gây khiếp sợ trong lịch sử Vua hủi Jerusalem - vị anh hùng gây khiếp sợ trong lịch sử
    Mặc dù bị mù, liệt cả tay chân nhưng "Vua Hủi" Baldwin IV, vị vua của Vương quốc Jerusalem vẫn kiên cường xuất hiện nơi chiến trường. Ông là nỗi khiếp sợ của người Hồi giáo trong thế kỷ XII.
  • Những mối quan hệ hai bên cùng có lợi Những mối quan hệ hai bên cùng có lợi
    Một mối quan hệ giữa hai cá thể (loài vật, cây, con người...) chỉ tồn tại được lâu dài nếu cả hai bên đều được lợi. Đó là quy luật cộng sinh.
  • Loài người đến từ đâu? Loài người đến từ đâu?
    Loài người không có nguồn gốc trên Trái đất, mà được những sinh vật ngoài hành tinh đưa đến "ngôi nhà chung" của chúng ta cách đây hàng trăm ngàn năm.