sinh thái

  • Cà Mau có thể bị ngập lụt diện rộng Cà Mau có thể bị ngập lụt diện rộng
    Trong vòng 25 năm tới, biến đổi khí hậu có thể gây ngập lụt trên diện rộng và mặn hóa các hệ sinh thái nước ngọt ở Cà Mau.
  • Phục hồi những cánh đồng chết ở Nhật Bản Phục hồi những cánh đồng chết ở Nhật Bản
    Những vùng đất chết sau ảnh hưởng tàn khốc của sóng thần tại Nhật Bản năm 2011 hiện đã hồi sinh và khơi dậy sự sống nhờ áp dụng khả năng phục hồi của hệ sinh thái.
  • Vì sao loài xâm lấn lại nguy hiểm? Vì sao loài xâm lấn lại nguy hiểm?
    Hầu hết các hệ sinh thái trên thế giới là kết quả của hàng thiên niên kỷ tiến hóa của các loài sinh vật, thích nghi với môi trường cho đến khi đạt được trạng thái cân bằng.
  • Tranh cãi về thủy điện Đồng Nai 6 và 6A Tranh cãi về thủy điện Đồng Nai 6 và 6A
    Giới khoa học đang có nhiều ý kiến trái chiều về việc xây dựng dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A có tác động tới môi trường không lớn, ảnh hưởng sinh thái của vườn quốc gia Cát Tiên.
  • Lượng cá ở Nam Cực đang có dấu hiệu suy giảm Lượng cá ở Nam Cực đang có dấu hiệu suy giảm
    Liên minh các tổ chức vì môi trường đã ra tuyên bố kêu gọi bảo vệ cho môi trường biển ở biển Ross ở Nam Cực nhằm ngăn chặn sự phát triển của ngành công nghiệp thủy hải sản, có thể ảnh hưởng tới hệ sinh thái ở đây.
  • Nước biển dâng cao đe dọa đa dạng sinh học TBD Nước biển dâng cao đe dọa đa dạng sinh học TBD
    Mực nước biển được dự đoán tăng cao tại Thái Bình Dương trong tương lai sẽ gây ra những tổn thất nặng nề đối với môi trường sinh thái và đe dọa nghiêm trọng sự sinh tồn của rất nhiều loài động vật.
  • Cảnh sơn thủy hữu tình của di sản thế giới Tràng An Cảnh sơn thủy hữu tình của di sản thế giới Tràng An
    Nằm trong quần thể di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình vừa được UNESCO công nhận, khu du lịch sinh thái Tràng An thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú.