sinh vậ

  • Cuộc thi xe độc đáo của NASA Cuộc thi xe độc đáo của NASA
    Tháng 4 năm nay sẽ diễn ra cuộc đua Great Moonbuggy thường niên lần thứ 15 của NASA, với những xe hai chỗ ngồi tự chế của học sinh và sinh viên trên toàn thế giới, băng qua nửa dặm đường mấp mô và ghồ ghề như trên mặt trăng.
  • Thị lực hoàn hảo nhưng lại mù sáng Thị lực hoàn hảo nhưng lại mù sáng
    Động vật có vú có hai loại cơ quan nhạy sáng trong võng mạc. Chúng là tế bào hình nón và hình que, đều cần thiết để tiếp nhận hình ảnh môi trường xung quanh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại viện Nghiên cứu sinh vậ
  • 1500 năm nữa từ trường Trái Đất có thể sẽ đảo ngược 1500 năm nữa từ trường Trái Đất có thể sẽ đảo ngược
    Cực bắc từ trường Trái Đất đang biến đổi và ngày một yếu đi. Dòng dung nham cổ đại mang đến cho chúng ta hiểu biết sâu hơn về nguyên nhân phát sinh và kiểm soát từ trường Trái Đất, cũng như điều gì có thể khiến từ trường đổi chiều.
  • Que thử phát hiện chất ma túy trong 5 phút Que thử phát hiện chất ma túy trong 5 phút
    Sản phẩm que thử phát hiện chất ma túy trong 5 phút vừa được chính thức công bố bởi PGS-TS, đại tá Hoàng Mạnh Hùng và các cộng sự thuộc Cục Hóa sinh và tài liệu nghiệp vụ, Bộ Công an.
  • Trẻ em thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh béo phì Trẻ em thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh béo phì
    Theo kết quả một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Pediatrics & Adolescent Medicine của Mỹ, những trẻ sơ sinh và các trẻ chưa đến tuổi tới trường nếu không ngủ đủ thời gian vào ban đêm thì sẽ có nhiều nguy cơ bị béo phì sau này.
  • Bí ẩn những giấc mơ báo trước thảm họa Bí ẩn những giấc mơ báo trước thảm họa
    Nửa triệu tấn rác đang được xử lý đã đổ sập xuống ngôi làng này làm 116 học sinh và 28 người khác thiệt mạng. Điều đặc biệt là có một số rất đông người đã mơ thấy trước về thảm kịch này.
  • Mùi tây hạn chế sự phát triển ung thư vú Mùi tây hạn chế sự phát triển ung thư vú
    Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra Apigenin, một hợp chất trong rau mùi tây và các sản phẩm thực vật khác như trái cây và các loại hạt, có thể ngăn chặn các khối tế bào ung thư vú đang tăng sinh và phát triển.
  • Cho con bú giúp mẹ giảm béo Cho con bú giúp mẹ giảm béo
    Những người phụ nữ thường tăng cân rất nhiều sau khi sinh và phải kiêng khem hoặc dùng thuốc giảm béo để trở lại bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, việc cho con bú chính là cách giảm cân hiệu quả.
  • Chất khử vi trùng mới giúp ngăn chặn virus HIV Chất khử vi trùng mới giúp ngăn chặn virus HIV
    Các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường Đại học Utah, Mỹ đã phát hiện ra một loại hợp chất mới, dính trên khắp bề mặt của virus được phủ một lớp carbonhydrate (đường) do cơ thể sản sinh và hạn chế nó từ các tế bào lây nhiễm.
  • Google mô phỏng thành công "bộ não" nhân tạo Google mô phỏng thành công "bộ não" nhân tạo
    Tiến sĩ Jeff Dean, đứng đầu nhóm chuyên gia từ phòng thí nghiệm bí mật của Google, đã cùng với hai đồng sự khác đến từ Đại học Standford là Andrew Ng và Lê Quốc tạo ra một hệ thống mô phỏng não bộ của trẻ sơ sinh và có khả năng nhận thức.