sinh vật phù du ngoài vũ trụ

  • Sinh vật ngoài hành tinh có thể sống không cần nước? Sinh vật ngoài hành tinh có thể sống không cần nước?
    Trong những năm gần đây, các nỗ lực săn lùng sự sống ngoài hành tinh tập trung vào việc tìm kiếm những nơi có các điều kiện giống Trái đất, vốn được cho là có thể hỗ trợ sự sống như hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, các nhà khoa học hiện đề xuất rằng, một số thiên thể có khả năng dung chứa sự sống "không như chúng ta biết" vì chúng có thể sinh sôi phát triển không nhờ vào nước, mà dựa vào các chất hóa học khác.
  • Những loại cây độc nhất thế giới Những loại cây độc nhất thế giới
    Con người cũng gặp phải nguy hiểm từ một số loài thực vật. Nếu như bạn cho rằng cây nắp ấm quá nhỏ để nuốt chửng mình thì bạn đúng, nhưng mặt khác độc của nó sẽ làm bạn rơi vào trạng thái hôn mê.
  • 10 điều kì bí trong vũ trụ 10 điều kì bí trong vũ trụ
    Ngôi sao siêu tốc, năng lượng tối, vật chất tối, hố đen, neutinos... là những bí mật về khoa học vũ trụ sẽ khám phá trong năm 2012.
  • Giả thuyết mới về vũ trụ Giả thuyết mới về vũ trụ
    Con người chúng ta và tất cả mọi vật cấu tạo từ vật chất và có khối lượng trong đó vũ trụ chia làm 2 dạng tồn tại song song nhau trong một khoảng không gian chung.
  • Kim cương mất ngôi 'vua' độ cứng Kim cương mất ngôi 'vua' độ cứng
    Giáo sư Tristan Ferrroir, ĐH Lyon, Pháp, công bố, nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện loại vật chất mới còn cứng hơn cả kim cương.
  • Tuyên bố "động trời" của Hawking: Chúa không tạo nên vũ trụ! Tuyên bố "động trời" của Hawking: Chúa không tạo nên vũ trụ!
    Chúa không tạo nên vũ trụ và "Big Bang" là kết quả không thể tránh được của các định luật vật lý – nhà vật lý lý thuyết kiệt xuất người Anh, Stephen Hawking đã bàn luận như vậy trong một cuốn sách mới xuất bản của mình.
  • Trái đất bắt đầu hình thành như thế nào? Trái đất bắt đầu hình thành như thế nào?
    Kênh truyền hình National Geographic danh tiếng mới đây đã cho công chiếu một đoạn clip ngắn diễn giải về sự hình thành Trái đất trong vũ trụ.
  • Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm
    Chỉ mất thêm 1/4 thế kỷ nhân loại sẽ tìm được các sinh vật thông minh tại các hành tinh xa xôi, theo dự đoán của người đứng đầu chương trình săn lùng sự sống ngoài Trái đất.