tàu đánh cá

  • AIS có giúp ngư dân tránh được bão? AIS có giúp ngư dân tránh được bão?
    Gần đây, một số báo đưa tin, tàu Trung Quốc thoát nạn nhờ hệ thống tự động nhận dạng tàu AIS (Automatic Identification System). Nhưng đây lại không phải là thiết bị cho tàu đánh cá...
  • Bắt được con cá nặng hơn 1 tấn Bắt được con cá nặng hơn 1 tấn
    Ngày 11-7-2006, chiếc tàu đánh cá của bà Nguyễn Thị Mừng, ngụ tại ấp Cảng Trần Đề, xã Trung Bình, huyện Long Phú, đã bắt được con cá to gần Côn Đảo và kéo về tại ấp cảng Trần Đề (ảnh).
  • Cá heo màu hồng Cá heo màu hồng
    Một chủ tàu đánh cá thuộc vùng hồ nước mặn Calcasieu, thuộc phía bắc vịnh Mexico - đã “chộp” được những bức ảnh về loài cá heo quý hiếm với đôi mắt đỏ và da hồng.
  • Bắt được cá mú mặt quỷ màu vàng vô cùng quý hiếm Bắt được cá mú mặt quỷ màu vàng vô cùng quý hiếm
    Cuối tháng 10, một chú cá mú mặt quỷ dài khoảng 30cm, có màu vàng kỳ lạ đã mắc phải lưới của một tàu đánh cá đang đánh bắt ở ngoài khơi Iwami thuộc tỉnh Totori, Nhật Bản.
  • Bắt được lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầng Bắt được lươn khổng lồ cao hơn xe bus 2 tầng
    Ngày 14.5, các ngư dân Anh trên tàu đánh cá mang tên “Hy vọng” đã bắt được một con lươn khổng lồ có chiều dài hơn 6 mét, hơn chiều cao của một chiếc xe bus hai tầng.
  • Cá mập hóa thạch sống mang thai mắc lưới ngư dân Cá mập hóa thạch sống mang thai mắc lưới ngư dân
    Một tàu đánh cá bằng lưới rà bắt được con cá mập yêu tinh nặng 800 kg mang thai 6 con non ngoài khơi vùng biển phía đông bắc Đài Loan.
  • Cá toàn vây - Crossopterygii (Latimeria chalumnar) Cá toàn vây - Crossopterygii (Latimeria chalumnar)
    Năm 1938, thuyền trưởng tàu đánh cá Hendrick Goshou của Nam Phi ngẫu nhiên bắt được một con cá rất lạ chưa từng thấy. Con cá này giống như cá toàn vây (Crossopterygii) hóa thạch, dài 1,5m; nặng 58kg, thân tròn, mút đuôi tách ra những