tàu Phobos-Grunt

  • Bí ẩn những con tàu ma (phần 2) Bí ẩn những con tàu ma (phần 2)
    Liệu con người đã tìm ra được bí mật của những con tàu ma xấu số? Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những cái chết vô cùng bí hiểm của các thủy thủ trên tàu?
  • Tàu vũ trụ Nga “vừa rơi xuống Thái Bình Dương” Tàu vũ trụ Nga “vừa rơi xuống Thái Bình Dương”
    Các nhà khoa học Nga thông báo mảnh vỡ của tàu vũ trụ Phobos-Grunt đã rơi xuống Thái Bình dương vào đêm chủ nhật 15/10 sau khi không thể hoàn thành sứ mệnh thám hiểm Hỏa.
  • Nguyên nhân gây tai nạn cho Trạm "Phobos-Grunt" Nguyên nhân gây tai nạn cho Trạm "Phobos-Grunt"
    Ngày 31/1, Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos thông báo tác động từ phóng xạ vũ trụ là nguyên nhân khiến Trạm liên hành tinh tự động "Phobos-Grunt" của Nga không hoàn thành sứ mệnh thăm dò Sao Hỏa.
  • Tàu ma Mary Celeste và bí ẩn hơn 100 năm Tàu ma Mary Celeste và bí ẩn hơn 100 năm
    Tàu ma là một trong những bí ẩn vẫn chưa được giải đáp trên thế giới. Trong đó, sự biến mất kỳ lạ của các thủy thủ trên con tàu Mary Celeste trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của nghành hàng hải thế giới.
  • Kỹ thuật 2.000 năm giúp đập Tam Hiệp dễ dàng nâng tàu 3.000 tấn Kỹ thuật 2.000 năm giúp đập Tam Hiệp dễ dàng nâng tàu 3.000 tấn
    Theo National Geographic, đập Tam Hiệp là công trình thủy điện lớn nhất hành tinh được hoàn thành ở Trung Quốc năm 2006.
  • Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai
    Roskosmos chuẩn bị lặp lại một lần nữa thí nghiệm Phobos-Grunt, Tổng giám đốc Vladimir Popovkin tuyên bố. Theo ông, lần này công nghệ sẽ được nâng cấp, tiên tiến hơn. Theo ông Popovkin, theo đề nghị của Viện nghiên cứu vũ trụ, thuộc VHLKH LB Nga, Roskosmos đang chuẩn bị để phóng trạm thăm dò lên sao Hỏa trong việc thực hiện chiến lược hoạt động vũ trụ dài hạn của đất nước cho đến năm 2030.
  • Sự bí ẩn của con tàu gỗ gụ "ma quái" trên biển Sự bí ẩn của con tàu gỗ gụ "ma quái" trên biển
    Sau hàng trăm năm, tung tích của con tàu bí ẩn này vẫn chìm trong bóng tối…