tác dụng

  • Bệnh truyền nhiễm và những tác dụng không ngờ Bệnh truyền nhiễm và những tác dụng không ngờ
    Hãy tưởng tượng một thế giới không có bệnh sốt rét, bệnh lao hay cảm cúm... Với giới khoa học, việc tìm ra phương pháp hay loại vắc-xin phòng chống virus cũng như diệt trừ các căn bệnh truyền nhiễm là một trong những mục tiêu cuối cùng mà họ hướng tới. Tuy nhiên, không ít nhận định đã tỏ ý nghi ngại nếu điều đó trở thành hiện thực.
  • Tận hưởng âm nhạc với radio không dây, không thấm nước Tận hưởng âm nhạc với radio không dây, không thấm nước
    Những nghiên cứu trước đó các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nghe nhạc nhẹ 45 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất rõ rệt. Giờ đây, các nhà khoa học nhận thấy, âm nhạc còn ảnh hưởng rõ rệt tới cảm giác đau đớn.
  • Facebook giúp người già minh mẫn hơn Facebook giúp người già minh mẫn hơn
    Janelle Wohltmann, một sinh viên tốt nghiệp khoa tâm lý trường đại học Arizona, Mỹ cùng các nhà nghiên cứu của đại học này đã tiến hành một thí nghiệm với những người tham gia có độ tuổi từ 68 đến 91.
  • Aspirin làm giảm nguy cơ ung thư vùng đầu và cổ Aspirin làm giảm nguy cơ ung thư vùng đầu và cổ
    Việc sử dụng một viên Aspirin liều thấp mỗi tuần giúp giảm tới 22% nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư vùng đầu và cổ, nhất là ung thư vòm họng.
  • Để không dùng sai thuốc chữa bệnh Để không dùng sai thuốc chữa bệnh
    Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cách đây không lâu đã mời các chuyên gia về lĩnh vực quản lý an toàn tiêu dùng, dược phẩm để chỉ ra giải pháp không dùng sai thuốc chữa bệnh.
  • Nụ cười là thuốc bổ cho não Nụ cười là thuốc bổ cho não
    Cười với mọi người hoặc thậm chí xem 20 phút hài hước trên tivi mỗi ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn.
  • Stress và ăn nhiều protein gây hôi miệng Stress và ăn nhiều protein gây hôi miệng
    Khi căng thẳng, hệ thống thần kinh giao cảm sẽ được kích hoạt, khiến cơ thể cắt giảm việc sản xuất nước bọt, làm cho miệng chúng ta khô lại và gây mùi hôi.
  • Nuôi cấy thành công tế bào thần kinh từ máu tươi Nuôi cấy thành công tế bào thần kinh từ máu tươi
    Lần đầu tiên trong lịch sử y học, các nhà khoa học tại Đại học McMaster có thể dùng tế bào máu của người trưởng thành và chuyển hóa nó thành tế bào thần kinh (cả trung ương lẫn ngoại biên).