tâm chấn

  • Ngôn ngữ cơ thể của bé Ngôn ngữ cơ thể của bé
    Bé đang ngủ, thình lình vung tay chân và khóc? Đó là phản ứng với tiếng động hay những di chuyển qua lại của người trong nhà. Nên ngừng hoặc giảm các hoạt động gây ồn và đắp thêm tấm chăn mỏng để trấn an bé.
  • Úc: động đất làm rung chuyển đảo Macquarie Úc: động đất làm rung chuyển đảo Macquarie
    Theo Cơ quan địa chất Mỹ, một trận động đất 6,7 độ richter xảy ra trưa nay đã làm rung chuyển đảo Macquarie của Úc. Không có cảnh báo về sóng thần. Trận động đất xảy ra lúc 2g54 chiều (giờ địa phương), tâm chấn nằm bên dưới đáy biển 9,6 km.
  • Indonesia: Động đất mạnh làm rung chuyển Papua Indonesia: Động đất mạnh làm rung chuyển Papua
    Theo Cơ quan khí tượng địa và vật lý Indonesia, trận động đất xảy ra lúc 09g08 sáng nay (giờ địa phương), tâm chấn nằm sâu dưới biển 38 km, cách thành phố Port Moresby của Papua 544 km về phía tây bắc. Trận động đất không có khả năng gây sóng thần.
  • Động đất nhẹ ở Điện Biên Động đất nhẹ ở Điện Biên
    2/5, khu vực giáp biên giới của tỉnh Điện Biên bị rung chuyển nhẹ bởi trận động đất mạnh trên 4 độ richter. Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Thủy - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, tâm chấn trận động đất mạnh 4,7 độ richter nằm bên lãnh thổ Lào, khá xa biên giới Việt Nam.
  • Hà Nội: Bắt đầu có gia cầm chết bất thường Hà Nội: Bắt đầu có gia cầm chết bất thường
    Hà Nội đã phát hiện có ngan chết bất thường tại một hộ chăn nuôi ở thôn 4, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì. Cơ quan chức năng đã tiêu huỷ, khoanh vùng và khử trùng khu vực xung quanh. Mẫu bệnh đã được gửi tới Trung tâm Chẩn đoán Thú y TƯ, chờ kết
  • Môi trường chăn nuôi chứa đầy virus H5N1 Môi trường chăn nuôi chứa đầy virus H5N1
    Các xét nghiệm mới đây của Trung tâm Chẩn đoán Thú y TƯ tại Hà Tây cho thấy, gần 100% đàn ngan có mang mầm virus H5N1. Tại một số địa phương, điển hình là Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình, diễn biến dịch vẫn rất phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại.
  • Hi Lạp: động đất bồi cháy rừng! Hi Lạp: động đất bồi cháy rừng!
    Một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Kefalonia phía tây Hi Lạp lúc 16g20 (giờ VN) chiều qua. Tâm chấn ở đáy biển cách thủ đô Athens 298km. Trong khi động đất xảy ra ở lòng biển (chưa có tin báo về tổn thất), lửa vẫn rừng rực trên đảo Kefalonia.
  • Động đất 3,7 độ Ríchte ở vịnh Bắc bộ Động đất 3,7 độ Ríchte ở vịnh Bắc bộ
    Viện Vật lý địa cầu cho biết vào sáng 24/6 đã xảy ra một trận động đất cường độ 3,7 độ Ríchte trên khu vực vịnh Bắc Bộ, với tâm chấn cách thành phố Hải Phòng hơn 80km về phía Đông.
  • Bạch tuộc có cả tay và chân Bạch tuộc có cả tay và chân
    Thuật ngữ Octopus (bạch tuộc) bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ và có nghĩa là tám chân. Nhưng một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học quốc tế cho thấy loài động vật thân mềm này có sáu tay và hai chân.
  • Động đất mạnh rung chuyển Tokyo Động đất mạnh rung chuyển Tokyo
    Cơ quan khí tượng Mỹ cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 11h19 sáng và làm các tòa nhà Tokyo rung chuyển, các tàu điện ngầm tự động dừng. Tâm chấn nằm cách thủ đô 83 km về phía bắc và ở độ sâu 20 km.